Trao gửi những yêu thương

09:10, 31/10/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Hội LHPN xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) luôn đồng hành, sát cánh cùng những phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Với nhiều đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, Hội là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Trong ngôi nhà nhỏ, bà Phan Thị Chính, ở thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ, không giấu được niềm vui vì mấy tháng nay, tiệm tạp hóa của mình ngày càng đắt khách. Là hộ nghèo, lại neo đơn, sức khỏe cũng không tốt nên cuộc sống của bà Chính dựa vào tiệm tạp hóa này.

Bà Chính trải lòng: "Tôi mở tiệm tạp hóa đã lâu, nhưng không có vốn nhập hàng nhiều nên cũng chỉ bán vài món hàng nhỏ. Đầu năm nay, tôi được Hội LHPN xã tặng chiếc tủ lạnh lớn để bán thêm các loại nước giải khát, kem và hỗ trợ 3 triệu đồng để tôi có điều kiện nhập thêm hàng hóa. Từ đó, tiệm tạp hóa ngày càng phong phú mặt hàng, khách đến mua cũng nhiều hơn".

Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Tịnh Kỳ, bà Phan Thị Chính, ở thôn Kỳ Xuyên, đã có phương tiện mưu sinh.
Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Tịnh Kỳ, bà Phan Thị Chính, ở thôn Kỳ Xuyên, đã có phương tiện mưu sinh.

Những năm qua, không chỉ  bà Chính mà có rất nhiều phụ nữ đã được Hội LHPN xã hỗ trợ khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Nhờ sự sáng tạo và nhiệt tình, hội đã xây dựng, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay để vận động quỹ giúp chị em nghèo, như thành lập các mô hình gây quỹ “Từ thiện vì phụ nữ nghèo”, “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”... Từ năm 2012 đến nay, thông qua các mô hình này, hội đã huy động được số tiền hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ phụ nữ nghèo trong xã.

Tiêu biểu như mô hình thùng quỹ “Từ thiện vì phụ nữ nghèo” đặt ở chợ Tịnh Kỳ vào ngày 15 và mùng 1 (âm lịch) hằng tháng. Từ năm 2012 đến nay, quỹ “Từ thiện vì phụ nữ nghèo” đã vận động được số tiền hơn 250 triệu đồng và đã giúp cho 8 chị phụ nữ nghèo, 20 học sinh nghèo hiếu học và trao 870 suất quà trong các dịp lễ, Tết.

Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, Hội cũng đã duy trì mô hình “Heo đất tiết kiệm”, với 266 phụ nữ đăng ký thực hiện đã quyên góp được số tiền gần 200 triệu đồng. Hay mô hình “Hũ gạo tình thương” có 12 tổ, với 267 chị tham gia, đã tiết kiệm được 355kg gạo. Qua các mô hình đã giúp cho nhiều chị em phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn...

Đặc biệt, thông qua chương trình giao lưu văn nghệ, hội cũng đã kết nối, kêu gọi rất nhiều tấm lòng hảo tâm quyên góp xây dựng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ. Gần 10 năm nay, hội đã hỗ trợ, xây dựng được 7 ngôi nhà cho phụ nữ nghèo, với mức hỗ trợ từ 20 - 50 triệu đồng/gia đình.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Kỳ Nguyễn Thị Hồng Đương chia sẻ: “Chúng tôi luôn sát cánh, hỗ trợ kịp thời cho phụ nữ nghèo để giúp họ vươn lên. Những năm qua, ngoài số tiền hội trực tiếp đi vận động, thì phần lớn là nhờ sự đồng hành, chung tay của các hội viên phụ nữ trong xã. Hiệu quả của các mô hình từ thiện, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo đã lan tỏa lối sống tốt đẹp, sẻ chia trong cộng đồng và nhân lên những cá nhân, tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo”.


Bài, ảnh: HIỀN THU


 

.