Tập huấn Công tác xã hội với trẻ em cho đồng bào vùng cao Ba Giang

03:10, 26/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.10, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn thực hiện mô hình hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị xâm hại, có nguy cơ bị bạo lực, bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2019 tại xã Ba Giang, huyện Ba Tơ.
Tham gia lớp tập huấn lần này có hơn 60 gia đình, người nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn xã Ba Giang. Trong 2 tiếng đồng hồ, các hộ dân được truyền đạt các bước thực hiện việc hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt và cụ thể hóa qua những trường hợp can thiệp trợ giúp thực tế.
 
Hơn 60 gia đình ở vùng cao Ba Giang được tập huấn trong đợt này
Hơn 60 gia đình ở vùng cao Ba Giang được tập huấn trong đợt này
 
Thông qua từng trường hợp cụ thể, các hộ dân đã cùng nhau thảo luận và đưa ra ý kiến đóng góp cũng như các kỹ năng để giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện việc hỗ trợ, can thiệp.
 
Lớp tập huấn đã giúp các hộ dân vùng cao Ba Giang được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để thực hiện tốt việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ trong gia đình và ngoài cộng đồng.
 
Dịp này, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cũng phối hợp với Đoàn Thiện nguyện Thắp sáng ước mơ tổ chức trao 112 suất quà cho các hộ đồng bào và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ba Giang. Mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì, nước mắm, dầu ăn, áo mưa… cùng một lượng lớn quần áo cũ, đồ chơi cho trẻ em, đồng bào.
 
112 suất quà đã được trao tay các hộ đồng bào xã Ba Giang dịp này
112 suất quà đã được trao tay các hộ đồng bào xã Ba Giang dịp này
 
Đây là hoạt động nằm trong chương trình Ấm áp mùa đông do Trung tâm Công tác xã hội tỉnh vận động kinh phí và tổ chức để đưa những suất quà ý nghĩa đến tận tay những người dân miền núi còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.