Sơn Tịnh: Ra mắt câu lạc bộ thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ người nghèo

09:10, 09/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 9.10, Hội LHPN xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) ra mắt câu lạc bộ thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ người nghèo. Đây là Câu lạc bộ thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ người nghèo đầu tiên ở huyện Sơn Tịnh.
Câu lạc bộ thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ người nghèo của Hội LHPN xã Tịnh Hà gồm có 30 thành viên tham gia. Câu lạc bộ ra đời với mục tiêu giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo nguồn quỹ để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các thành viên  tham gia câu lạc bộ sẽ là những tuyên truyền viên tích cực vận động người thân gia đình và cộng đồng nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường. Tích cực thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ xóm).
 
Trong ngày đầu ra mắt các thành viên CLB đã tập hợp được 300kg phế liệu
Trong ngày đầu ra mắt các thành viên CLB đã tập hợp được 300kg phế liệu
 
Ngay trong ngày đầu tiên, Câu lạc bộ đã thu gom được 300 kg phế liệu gồm: vỏ lon, giấy vụn, chai nhựa… để bán giúp đỡ người nghèo ở địa phương. Trước đó, các thành viên trong câu lạc bộ đã thu gom, tập kết, phân loại rác vô cơ, rác hữu cơ, tái chế ngay tại gia đình. Việc thành lập câu lạc bộ góp phần giúp các thành viên nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, biết phân loại xử lý rác thải tại gia đình.
 
Dịp này, các thành viên trong câu lạc bộ đã ra quân dọn vệ sinh môi trường trên tuyến Quốc lộ 24B đoạn từ UBND xã Tịnh Hà đến cổng chào thôn Hà Nhai Nam với chiều dài trên 2km.
 
Tin, ảnh: An Điền

 


.