Sơn Tây: Di dân trong đêm, nhiều tuyến đường sạt lở

05:10, 31/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong đêm 30 và sáng ngày 31.10, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên địa bàn huyện Sơn Tây có mưa rất to, lượng mưa đo được tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây lên đến trên 200 mm. Trong đêm 30.10, huyện Sơn Tây đã tổ chức di dời 7 hộ dân ra nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.
Trên tuyến tỉnh lộ 623 đoạn ngay trung tâm hành chính của huyện Sơn Tây nước tràn lên mặt đường với dòng chảy rất mạnh. 
 
Sạt lở tại tuyến đường ĐH84 đi Sơn Liên
Sạt lở tại tuyến đường ĐH84 đi Sơn Liên
Còn trên địa bàn xã Sơn Liên, trong sáng nay đã có trên 5 điểm sạt lở trên các tuyến đường và sạt lở vào nhà dân, ước khối lượng lên đến trên 2000m3 đất đá gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, ô tô không thể lưu thông. Mưa lớn cộng với gió mạnh đã làm ngã đổ nhiều cây lớn đập vào 3 nhà dân làm hư hỏng nặng.

 

Nước vượt qua mặt đường tràn vào nhà dân
Nước vượt qua mặt đường tràn vào nhà dân
Mưa lớn, tuyến đường huyện ĐH84 đi xã Sơn Liên bị sạt lở 3 điểm, với khối lượng đất đá sạt lở hơn 1.300m3; tuyến đường BTXM liên thôn Nước Min xã Sơn Mùa sạt lở 1 điểm, khối lượng khoảng hơn 100m3. Toàn huyện có 6 nhà dân bị hư hỏng (30% - 50%).

 

Đất đá sạt lở xuống nhà dân
Đất đá sạt lở xuống nhà dân
Ngay khi nhận được thông báo của các địa phương, lãnh đạo huyện Sơn Tây đã chỉ đạo các ngành, địa phương tiến hành khắc phục tạm thời các điểm sạt lở trên các tuyến đường để cho xe máy lưu thông được, đồng thời trong đêm 30.10, huyện Sơn Tây đã tổ chức di dời 7 hộ dân ra nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn (Sơn Bua: 4 hộ; Sơn Liên 2 hộ; Sơn Dung 1 hộ).
 
Tin, ảnh: Th.Nhị-Th.Bảo
 
 
 

.