Vận động giúp người nghèo

10:09, 12/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở TP.Quảng Ngãi đã vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo được hàng tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã giúp nhiều hộ nghèo xây dựng nhà ở, phương tiện, sinh kế để ổn định cuộc sống, góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

TIN LIÊN QUAN

Chị Võ Thị Chi, ở thôn 4, xã Nghĩa Dõng thuộc diện hộ nghèo. Hoàn cảnh của gia đình chị càng khó khăn hơn khi ba người con đang tuổi ăn học. Năm 2017, thông qua Quỹ Vì người nghèo, gia đình chị được hỗ trợ một con bò giống, trị giá 15 triệu đồng.

Chăm chỉ chăm sóc, hằng năm bò giống đều đặn đẻ con, nên mỗi năm chị bán một con bê thu về từ 10 – 15 triệu đồng. Số tiền này đã giúp chị lo việc học cho các con. Đến nay, các con chị đã học ra trường, tìm được việc làm, nên gia đình không còn khó khăn như trước.

Nhờ hỗ trợ bò giống mà gia đình chị Võ Thị Chi, thôn 4, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) đã thoát nghèo.
Nhờ hỗ trợ bò giống mà gia đình chị Võ Thị Chi, thôn 4, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) đã thoát nghèo.

Cũng thông qua Quỹ Vì người nghèo, gia đình anh Huỳnh Trung Thanh, ở tổ 20, phường Nghĩa Lộ đã có chỗ ở ổn định. Mặc dù vợ chồng anh chị trong độ tuổi lao động, nhưng công việc khá bấp bênh, chị thường xuyên đau ốm. Trong khi đó, 3 người con đang tuổi ăn, học. Vì thế, ngôi nhà cấp 4 trên 50m2 được xây dựng hơn 20 năm qua, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng vợ chồng anh không có điều kiện để xây dựng lại.

Được Tập đoàn Phúc Sơn hỗ trợ 100 triệu đồng thông qua Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi để xây dựng nhà mới, anh Thanh vui mừng bộc bạch: “Đây là ngôi nhà mơ ước của gia đình. Mùa mưa năm nay các con tôi không còn phải ở trong ngôi nhà ẩm thấp, dột ướt nữa”.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ  Việt Nam phường Nghĩa Lộ Tạ Văn Tú cho hay: Trong phường còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu việc làm ổn định, gặp rủi ro trong cuộc sống. Năm nay, phường đã huy động được 40 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo, cùng với các nguồn vận động khác, phường đã xây dựng mới 4 căn nhà ở (100 triệu đồng/nhà) cho người nghèo và hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ nghèo. Phường phấn đấu đến cuối năm nay có từ 10 – 15 hộ thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xuống còn khoảng 55 hộ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi Võ Thị Xuân Thủy cho biết: Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi đã huy động hơn 28 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp đã xây dựng mới gần 170 nhà và sửa chữa hơn 111 nhà ở, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hộ nghèo. Nhờ đó, đến cuối năm 2018, toàn thành phố chỉ còn 1.368 hộ nghèo, chiếm trên 2%.

Trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục huy động để hỗ trợ hộ nghèo. Đến nay, chúng tôi đã trao 20 con bò giống, sửa chữa và xây mới 90 nhà ở và hỗ trợ một số phương tiện, sinh kế để hộ nghèo vươn lên.

Bài, ảnh: MAI HẠ
 

.