Điểm tựa của bệnh nhân nghèo

09:09, 30/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 10 năm qua, Phòng khám “Tuệ Tĩnh Đường Từ Tâm” của Tịnh xá Ngọc Quảng ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) do sư cô Thích Nữ Nhàn Liên điều hành trở thành điểm tựa giúp hàng nghìn người nghèo vượt qua cơn bạo bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Cứu giúp hàng nghìn người bệnh

Trên bước đường phát tâm làm phúc, sư cô Thích Nữ Nhàn Liên chứng kiến bao cảnh người nghèo mắc bệnh, nhưng không có điều kiện chữa trị. Những lúc như thế, ước muốn trở thành một lương y để khám, chữa bệnh cứu người cứ thúc giục trong tâm trí sư cô.

Năm 2006, sư cô Thích nữ Nhàn Liên đã đi học khoá y sĩ đa khoa định hướng chuyên khoa y học cổ truyền và bắt đầu hành trình cứu giúp người nghèo. “Có nhiều người được chữa khỏi bệnh, từ đó người bệnh nghèo đến khám và xin thuốc ngày một đông hơn. Chúng tôi lấy đó làm niềm vui như lời Đức Phật đã dạy “Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa phù đồ”, sư cô Nhàn Liên chia sẻ.

  Sư cô Thích Nữ Nhàn Liên cùng với các lương y luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân nghèo.
Sư cô Thích Nữ Nhàn Liên cùng với các lương y luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân nghèo.

Hơn 10 năm qua, đều đặn các ngày trong tuần, Phòng khám “Tuệ Tĩnh Đường Từ Tâm” mở cửa khám bệnh, điều trị châm cứu miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Sư cô Nhàn Liên cùng các bác sĩ, lương y luôn cẩn thận lắng nghe từng hơi thở, nhịp đập của bệnh nhân qua ống nghe, bắt mạch và tỉ mỉ giải thích với bệnh nhân về các triệu chứng của bệnh, giúp người bệnh lạc quan, yên tâm điều trị.

Từ ngày mở phòng khám đến nay, có hàng chục nghìn lượt bệnh nhân đến khám, điều trị. Nhiều người đã khỏi bệnh luôn nhớ đến sư cô Nhàn Liên và các bác sĩ, lương y ở đây với tấm lòng trân quý. Ông Nguyễn Văn Bảy (60 tuổi) ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cho hay: "Tôi bị di chứng của tai biến mạch máu não. Sau một thời gian điều trị tại Phòng khám Tuệ Tĩnh Đường Từ Tâm, các lương y tận tình điều trị, châm cứu, giờ đây tôi có thể đi lại, nói chuyện không cảm thấy khó khăn như trước nữa, bệnh tình thuyên giảm hẳn”.

Tâm thiện nơi cửa chùa

Chứng kiến việc làm đầy tính nhân văn của sư cô Nhàn Liên và các cộng sự, nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến cúng dường, quyên góp tiền giúp Tịnh xá Ngọc Quảng xây dựng cơ sở vật chất, dược liệu phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Dược liệu tại phòng khám được sư cô Nhàn Liên và các lương y tìm kiếm ở các vùng quê và mua tại các nhà thuốc y học cổ truyền để đảm bảo việc cấp phát thuốc cho bệnh nhân.

Từ kiến thức, kinh nghiệm tích luỹ được, các lương y không ngừng học hỏi, nghiên cứu những bài thuốc hay để phục vụ việc khám chữa bệnh cho hơn 30 người bệnh mỗi ngày. Để có nguồn kinh phí mua thuốc phục vụ người bệnh và duy trì hoạt động của phòng khám, sư cô Nhàn Liên cùng ni chúng trong tịnh xá không quản ngại khó khăn đi khắp nơi vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ.

“Khám, chữa bệnh từ thiện là tâm nguyện của những vị chân tu. Vậy nên, dù có khó khăn đến đâu, Tịnh xá Ngọc Quảng cũng cố gắng duy trì Tuệ Tĩnh Đường Từ Tâm để chữa bệnh cứu người”, sư cô Nhàn Liên bộc bạch.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.