Vốn quý ở tấm lòng

03:08, 08/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tấm lòng chân thành, biết sẻ chia trong cuộc sống là vốn quý không gì sánh bằng. Vì thế, những việc làm ý nghĩa của hội viên Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) cũng xuất phát từ suy nghĩ chân thành, sâu sắc như thế.
TIN LIÊN QUAN

Một nghìn đồng thì khó để mua các mặt hàng trong thời buổi hiện nay, nhưng lại là món quà quý. Đó là số tiền mà mỗi hội viên Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An góp lại để giúp đỡ đồng chí, đồng đội lúc khó khăn, hoạn nạn.
 Cán bộ Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An (bên phải) thăm hỏi, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn do hội đỡ đầu.
Cán bộ Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An (bên phải) thăm hỏi, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn do hội đỡ đầu.
Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An có hơn 200 hội viên. Từ ba năm nay, đều đặn hằng tuần mỗi hội viên đóng góp một nghìn đồng xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Đến nay, tổng nguồn quỹ quyên góp được 57 triệu đồng. Chủ tịch Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An Nguyễn Minh Anh cho hay: “Anh em hội viên nhiều người tuổi cao, sức yếu, cuộc sống khó khăn, nhưng tất cả đều sốt sắng đóng góp tiền quỹ để giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Của ít lòng nhiều ấy mà”.

"Tấm lòng của các bác hội viên  Hội Tù yêu nước xã thật đáng quý, đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần kêu gọi sự chung tay giúp đỡ, động viên trẻ em trong độ tuổi đến trường, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhằm góp phần giải quyết “bài toán” học sinh bỏ học giữa chừng ở địa phương".

Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa An PHẠM THỊ CÔNG

Vốn quý ở tấm lòng là vậy. Với những người tù yêu nước, họ đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc. Tình yêu, trách nhiệm đối với quê hương, đất nước như ngấm vào máu thịt của mỗi người. Bởi vậy, họ vẫn luôn cố gắng làm những việc tốt trong khả năng của mình, để đóng góp vào sự phát triển của quê hương. Từ số tiền quyên góp được, Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An thường xuyên tổ chức thăm viếng, tặng quà hội viên những lúc ốm đau, hoạn nạn.

Đặc biệt, hội đã nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi em được hỗ trợ 300 nghìn đồng/tháng. Cả hai học sinh này đều là cháu ruột của những hội viên Hội Tù yêu nước. Ông Nguyễn Minh Anh cho hay: "Trên địa bàn xã, nhiều năm qua luôn xảy ra tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng để đi biển, hoặc đi làm thuê ở các tỉnh phía Nam. Mình thấy vậy cũng sót lòng. Việc làm này của hội vừa giúp đỡ đồng đội, vừa góp chút công sức cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương".

Chị Tạ Thị Liễu, ở thôn Phổ An, xã Nghĩa An (mẹ của cháu Bùi Tuấn Anh, học sinh lớp 5), tâm tình: “Mỗi lần nhận tiền hỗ trợ của các bác ở Hội Tù yêu nước, tôi cảm động đến rơi nước mắt. Tình cảm này quý giá không gì sánh bằng. Tôi luôn dạy các con phải cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các bác”.

Việc làm của những hội viên Hội Tù yêu nước xã Nghĩa An mang giá trị nhân văn sâu sắc. Số tiền quyên góp được tuy không nhiều, nhưng cũng đã phần nào giúp các gia đình hội viên tù yêu nước và học sinh nghèo vơi bớt khó khăn. điều quan trọng hơn cả là, việc làm đó đã để lại cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ một bài học giá trị trong cuộc sống, đó là bài học về trách nhiệm đối với quê hương, bài học làm người với giá trị của tình yêu thương và sự sẻ chia.

Bài, ảnh: MINH ANH
 

.