Vận chuyển đất gây ô nhiễm môi trường

10:08, 17/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, chấn chỉnh việc xe chở đất chạy qua tuyến đường thôn 3, xã Đức Chánh (Mộ Đức) gây ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng đường sá, nhưng suốt ba năm qua, tình trạng này vẫn không được xử lý triệt để.
TIN LIÊN QUAN

Ông Trần Cừ, ở thôn 3, xã Đức Chánh cho biết: Trừ những ngày cuối tuần, còn mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben chở đất chạy qua tuyến đường này gây ô nhiễm môi trường. Người dân và các phương tiện truyền thông đã nhiều lần phản ảnh. Hằng năm, cứ đến dịp tết Nguyên đán thì các doanh nghiệp vận tải hoạt động ở đây mới sửa chữa chắp vá lại đường cho người dân ăn Tết. Nhưng sau đó, xe chở đất hoạt động trở lại, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Xe chở đất lưu thông qua tuyến đường thôn 3, xã Đức Chánh (Mộ Đức) với mật độ dày, gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng đường.
Xe chở đất lưu thông qua tuyến đường thôn 3, xã Đức Chánh (Mộ Đức) với mật độ dày, gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng đường.
Theo quan sát của phóng viên, do các xe chở đất hằng ngày lưu thông qua đây làm đất rơi vãi khắp mặt đường, khiến mặt đường nhựa bị biến thành đường đất, luôn trong tình trạng “nắng bụi mưa bùn”. Bị bụi hằng ngày “tấn công” và lo sợ các xe chở đất gây tai nạn giao thông, người dân sống dọc hai bên đường dùng đá, gỗ, rải dọc hai bên đường nhằm hạn chế các xe tải chạy quá tốc độ.

Theo ông Bùi Văn Vinh, ở thôn 3, xã Đức Chánh, các xe tải chở đất rơi vãi khi lưu thông khiến nhà cửa của người dân sống hai bên đường dính đầy bụi. Nhiều tường rào, nhà cửa của người dân bị nứt. Tuyến đường nhỏ, nhưng phải “gánh” xe tải chở đất lưu thông với mật độ dày, khiến con đường bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Bí thư Đảng ủy xã Đức Chánh Đoàn Văn Bảy cho biết: Tuyến đường xe chở đất đi qua thôn 3 dài khoảng 1km, do huyện quản lý. Xe chở đất nói trên thuộc Công ty TNHH MTV Thịnh Hưng quản lý. Theo quyết định của UBND tỉnh, thì đến giữa tháng 9.2020 doanh nghiệp này mới hết thời hạn khai thác đất ở đây.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Trần Văn Mẫn, các xe tải vận chuyển đất chủ yếu phục vụ cho các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Thời gian qua, huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn yêu cầu doanh nghiệp tuân thủ tốc độ, trọng tải và che chắn cẩn thận khi lưu thông. Đồng thời, sau khi hết thời hạn khai thác đất, Công ty TNHH MTV Thịnh Hưng phải lên phương án phục hồi lại nguyên trạng tuyến đường trên, để việc lưu thông của người dân được thuận lợi.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 

.