BHXH TP.Quảng Ngãi: Nỗ lực thực hiện BHYT học sinh, sinh viên

10:08, 17/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, việc thực hiện chính sách BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đạt kết quả khả quan. Đây là tiền đề để thành phố phấn đấu trong năm học 2019 - 2020  có 100% HSSV tham gia BHYT và đạt BHYT toàn dân vào năm 2020.
TIN LIÊN QUAN

Nhiều kết quả khả quan

Phó Giám đốc phụ trách BHXH TP.Quảng Ngãi Vũ Thị Thanh Trà cho biết: Toàn thành phố có hơn 40 nghìn HSSV. Đối tượng HSSV tham gia BHYT có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện BHYT toàn dân của thành phố. Năm học 2018 - 2019, trên địa bàn thành phố có 40.230/40.942 HSSV tham gia BHYT (đạt 98%), tăng 2% so với năm học 2017 - 2018.
 Thành phố Quảng Ngãi phấn đấu đạt 100% HSSV tham gia BHYT.
Thành phố Quảng Ngãi phấn đấu đạt 100% HSSV tham gia BHYT.
Để đạt được kết quả nói trên, BHXH thành phố đã chủ động, linh hoạt trong công tác thu BHYT HSSV, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông về BHYT cho HSSV. Việc cấp thẻ BHYT cho HSSV được cơ quan BHXH thực hiện chu đáo, kịp thời, tạo thuận lợi cho công tác khám, chữa bệnh cho HSSV. Bên cạnh đó, BHXH thành phố đã phối hợp với các trường thực hiện tốt việc huy động Hội cha mẹ phụ huynh học sinh và các nguồn hỗ trợ khác để mua thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức tốt công tác khám, chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT

Trường Tiểu học số 1 Tịnh Khê luôn là điểm sáng trong công tác BHYT học sinh. Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Tịnh Khê Nguyễn Thanh Vinh cho biết: Người dân trên địa bàn xã chủ yếu làm nghề nông. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên việc phát triển đối tượng HS tham gia BHYT gặp khó khăn. Trước tình hình đó, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để phụ huynh HS nhận thấy được lợi ích của việc tham gia BHYT, từ đó tự giác tham gia. Nhờ vậy, trong năm học 2018 - 2019, trường có 100% HS tham gia BHYT.

Năm học 2019 - 2020, xã Tịnh Khê sáp nhập hai trường tiểu học số 1 và số 2, với số lượng HS tăng lên 940 em. Theo ông Nguyễn Thanh Vinh, để đạt 100% HS tham gia BHYT trong năm học mới này, trường tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp tuyên truyền, vận động để duy trì tốt kết quả đã đạt được.

Bà Vũ Thị Thanh Trà cho biết: Để đạt 100% HSSV trên địa bàn tham gia BHYT, BHXH thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành công văn chỉ đạo việc thực hiện BHYT HSSV năm học 2019 - 2020 và giao nhiệm vụ cụ thể cho chủ tịch UBND xã, phường, lãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn... Trong đó, đưa tiêu chí về tỷ lệ tham gia BHYT HSSV là một trong các tiêu chí đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, BHXH thành phố sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật BHYT đến HSSV và các bậc phụ huynh. “Thực hiện BHYT không chỉ là quyền lợi, trách nhiệm công dân của mỗi HSSV mà còn thể hiện ý thức chấp hành pháp luật, khẳng định vai trò của BHYT trong bối cảnh viện phí điều chỉnh theo hướng tính đúng, tính đủ... Vì vậy, năm học 2019 - 2020, thành phố quyết tâm hoàn thành mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT, để tiến tới BHYT toàn dân”, bà Trà nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

 

.