Tụ tập ăn nhậu, xả rác trên cầu Thạch Bích

02:07, 28/07/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Cầu Thạch Bích vừa được đưa vào sử dụng chỉ hơn 1 tháng. Hiện nay, trên cầu đã xuất hiện tình trạng mất an toàn giao thông, mất mỹ quan do người dân tụ tập ăn nhậu.
Hành lang cầu thành nơi ăn nhậu

Cầu Thạch Bích, cây cầu “chắp thêm cánh” cho đôi bờ sông Trà vừa được đưa vào sử dụng. Thế nhưng, hành lang cầu được giới trẻ biến thành nơi tụ tập nhậu nhẹt, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Hằng đêm, bất kỳ ai lưu thông trên cây cầu Thạch Bích sẽ thấy nhiều phương tiện dừng trên cầu. Không chỉ dừng hóng mát, ngắm cảnh, chụp ảnh, nhiều người còn tụ tập ăn nhậu, xả rác ngay trên cầu.

Hoạt động đỗ xe trên cầu tụ tập vui chơi, trải chiếu ngồi ăn nhậu, thậm chí là đánh bài bắt đầu từ khoảng 20 giờ. Từng tốp nam, nữ thanh niên đi xe máy, mang theo đồ ăn, bia, nước ngọt thản nhiên túm tụm ngồi bệt trên hành lang cầu ăn uống.
 
                       Tụ tập ăn nhậu trên cầu.
Nhiều người chiếm hành lang cầu tụ tập ăn nhậu.
 
Sau cuộc nhậu của họ, đủ các loại rác thải không được thu gom bị xả bừa bãi  khắp nơi. Không chỉ xả rác trên cầu, không ít người còn tiện tay vứt rác xuống lòng sông. Tình trạng lộn xộn này chẳng những đang lấn chiếm hành lang dành cho người đi bộ, còn gây mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự, mất mỹ quan.

Chị Thi, một người dân sống ở phía bờ bắc cầu Thạch Bích, xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) cho biết, từ ngày cầu thông xe, bà con đều rất mừng, việc đi lại trở nên thuận lợi hơn. Buổi tối cây cầu nhìn rất đẹp, người dân có chỗ để đi bộ, hóng mát, tận hưởng không khí trong lành.

Thế nhưng, người dân xung quanh chưa mừng được bao lâu thì nảy sinh tình trạng nhiều người ở nơi khác đến chiếm hành lang cầu dành cho người đi bộ, tụ tập, ăn nhậu, xả rác gây bức xúc cho người dân địa phương.

Tàn cuộc nhậu, rác thải để lại.

 
“Họ nhậu đến 1 giờ sáng. Chỉ đến khi xuất hiện lực lượng cảnh sát đến tuyên truyền, nhắc nhở, nhóm người này mới chịu dời đi. Cảnh sát đi rồi họ lại quay lại nhậu tiếp. Trên cầu, dưới sông đâu cũng thấy rác. Cái này không xử lý nghiêm thì sông Trà ngập rác mất thôi” - chị Thi lo lắng nói.

Xử lý nghiêm các trường hợp đừng đỗ xe sai quy định

Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Quảng Ngãi, ông Bùi Thanh Minh cho biết, sau khi cầu Thạch Bích đưa vào sử dụng, xuất hiện tình trạng một số người dân lên cầu hóng mát, vi phạm đỗ xe các phương tiện trên cầu, gây ảnh hưởng an ninh trật tự.

Ngoài ra, họ còn tụ tập, ăn uống xả rác, gây mất vệ sinh môi trường. Trước tình trạng trên, Phòng Quản lý đô thị và BQL Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất đã có kiến nghị lên UBND TP. Quảng Ngãi.

Ngày 19.7, UBND TP. Quảng Ngãi đã có công văn cho ý kiến chỉ đạo giao cho Công an TP. Quảng Ngãi tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp đừng đỗ xe sai quy định và hành vi vi phạm khác của người và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực cầu Thạch  Bích.
 

Ăn uống xả rác, gây mất vệ sinh môi trường, mất mỹ quan cây cầu.

 
Giao cho Đội Quản lý trật tự đô thị chủ trì phối hợp với  UBND  xã Tịnh Ấn Tây, phường Trần Phú thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, hạn chế tình trạng tập trung đông người tại khu vực cầu Thạch Bích.

Hành vi này gây nguy cơ mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự và vệ sinh môi trường, đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong vi phạm đất dành cho đường bộ.

Theo Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP. Quảng Ngãi, ông Trương Quang Nghĩa, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, thời gian qua, đội đã phân công lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trên cầu Thạch Bích.

Thời gian đầu, lực lượng cảnh sát giao thông đã tuyên truyền nhắc nhở người dân, tuy nhiên, hành vi này lại tái diễn nên tiến hành xử phạt vi phạm hành chính lỗi đỗ xe trên cầu theo quy định. Theo quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 46, xử phạt 300.000 đến 400.000 đồng. Đội đã xử phạt gần 100 trường hợp vi phạm.

“Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như mỹ quan cho cầu Thạch Bích, lực lượng cảnh sát giao thông đề nghị bà con, người dân không đỗ xe trên cầu. Bà con muốn ngắm cảnh, hóng mát thì dừng đỗ xe ở vị trí thích hợp ở hai đầu cầu, sau đó đi bộ lên cầu” - ông Nghĩa nói.

Bài, ảnh: C.P
 

.