Thịt heo sạch ở nông thôn hút khách

09:07, 28/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Giữa lúc dịch tả heo Châu Phi bùng phát mạnh, thay vì nói không với thịt heo, nhiều hộ dân ở các vùng nông thôn đã biết chọn cho mình những sản phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng từ những quày thịt heo sạch.
Trong lúc thịt heo ở các chợ vẫn còn “nhập nhằng” về nguồn gốc khiến người tiêu dùng lo lắng, nhiều cửa hàng thịt heo sạch đã được mở để giải quyết nỗi lo ấy. Mọi người có thể dễ dàng tìm đến những điểm đáng tin cậy này cả ở TP.Quảng Ngãi lẫn các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.
 
Thời gian này, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ mà còn muốn biết đến quy trình chăn nuôi chế biến. Do đó, họ sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hàng ngày.
 
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy ngụ ở xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) vừa mua 2kg thịt đùi từ quày thịt heo sạch với giá cao hơn ngoài chợ tầm 10 nghìn đồng/kg. Chị Thúy cho biết, gia đình chị ngày nào trong bữa ăn cũng phải có thịt heo. Nhưng từ ngày thấy nhiều vụ thực phẩm bẩn, chị rất sợ lỡ mua nhầm thịt heo bẩn gây bệnh cho gia đình, nên thường chọn mua ở những nơi đáng tin cậy.
 
“Đắt hơn 10-20 nghìn/kg cũng được, nhưng mình thấy an tâm hơn rất nhiều. Sống ở các huyện, vùng nông thôn thì nên tôi không có thời gian đi mua thịt trong siêu thị. Nhưng may là giờ các quày thịt heo sạch đã về tận nơi mình sống, rất tiện lợi”- chị Thúy chia sẻ.
 
Dù có giá nhỉnh hơn thịt heo ở chợ đôi chút, nhưng sản phẩm ở các quày thịt heo sạch luôn được người tiêu dùng tại nhiều nơi đón nhận
Dù có giá nhỉnh hơn thịt heo ở chợ đôi chút, nhưng sản phẩm ở các quày thịt heo sạch luôn được người tiêu dùng tại nhiều nơi đón nhận
 
Không chỉ chị Thúy mà rất nhiều người dân tại các vùng nông thôn cũng ngày càng có cái nhìn tốt hơn về các cửa hàng kinh doanh thịt heo sạch. Mặc dù thịt heo sạch có giá cả chênh lệch giá một ít so với các loại thịt heo ngoài chợ nhưng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi không tiếc. Để có được nguồn thịt sạch cho gia đình, thà ít nhưng chất lượng là câu nói của nhiều người khi mua thịt tại các cửa hàng.
 
“Bây giờ thịt heo mà mua ngoài chợ về là cả nhà tôi không dám ăn đâu. Ai biết thịt đó sạch hay là thịt heo bệnh. Ham rẻ rồi rước bệnh vào người thì khổ mình chứ khổ ai!”- Bà Trần Thị Lệ ngụ ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) bày tỏ quan điểm.
 
Nắm bắt được tâm lý của các bà nội trợ, nhiều cửa hàng thịt heo sạch đang tích cực “tấn công” vào thị trường nông thôn. Đơn cử như quày thịt sạch của Công ty CP Foods, tuy chỉ xuất hiện ở Quảng Ngãi được vài tháng nay tại các chợ ở TP.Quảng Ngãi, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Mộ Đức… nhưng lại trở thành nơi gửi gắm niềm tin của nhiều người tiêu dùng.
 
Riêng quày thịt sạch đóng ngay gần chợ Nghĩa Hòa, mỗi ngày tiêu thụ hơn 60kg. Quày chỉ mở từ 6 giờ sáng đến 10 giờ trưa nhưng luôn đông người đến mua và luôn bán hết số lượng thịt đã chuẩn bị.
 
Anh Trần Luôn- Chi nhánh trưởng của chuỗi cửa hàng thịt heo sạch cho biết: Thịt heo là mặt hàng người dùng rất quan tâm đến nguồn gốc. Thịt heo của chuỗi cửa hàng CPFOODS thì luôn đáp ứng được kỳ vọng đó. Quy trình chăn nuôi khép kín 3F từ thức ăn, cám chăn nuôi sạch vì vậy đảm bảo nguồn hàng luôn tươi ngon an toàn.
 
Nếu như trước đây, người tiêu dùng ở các vùng nông thôn muốn ăn thịt heo ngon, họ phải mất công lên tận các siêu thị trên thành phố để mua. Nhưng nay, những quày thịt sạch ngay gần nhà đã giúp họ đỡ mất thời gian đi xa, lại còn an tâm sử dụng những sản phẩm thịt có nguồn gốc rõ ràng.
 
Bài, ảnh: Như Ý

 


.