Khởi công xây 3 bể bơi cho trẻ ở huyện Bình Sơn

05:07, 24/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và Prudential Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng bể bơi cho trẻ em trong khuôn khổ Dự án “Phòng chống đuối nước cho trẻ em”.
Theo kế hoạch, Dự án Phòng chống đuối nước cho trẻ em sẽ xây dựng ba bể bơi tại các xã Bình Chương, Bình Hòa và Bình Mỹ (Bình Sơn) với tổng kinh phí 2,1 tỷ đồng. Trong đó có 690 triệu đồng vốn đối ứng của UBND huyện Bình Sơn và phần còn lại là vốn tài trợ của Prudential Việt Nam.
 
Nghi thức xe múc đất động thổ tại lễ khởi công xây dựng bể bơi tại xã Bình Chương (Bình Sơn)
Nghi thức xe múc đất động thổ tại lễ khởi công xây dựng bể bơi tại xã Bình Chương (Bình Sơn)
 
Dự kiến các hồ bơi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 và sẽ bắt đầu mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em địa phương từ tháng 9.2019. Trong hai năm thực hiện, dự án đặt mục tiêu sẽ dạy bơi được cho khoảng 1,200 trẻ em ở cả ba xã. Các hồ bơi sẽ được bàn giao cho UBND các xã quản lý và vận hành để tiếp tục cung cấp các lớp dạy bơi cho trẻ em.
 
Theo Bộ Y tế, trong giai đoạn 2015-2017, hàng năm có khoảng 2000 trẻ em tử vong do đuối nước. số trẻ em tử vong do đuối nước tại Quảng Ngãi mỗi năm trung bình khoảng 10-20 em. Do vậy, xây dựng hồ bơi và trang bị kỹ năng bơi lội an toàn và kỹ năng xử trí an toàn trong môi trường nước cho trẻ em là hoạt động quan trọng để đảm bảo sự thành công của chương trình phòng, chống đuối nước trẻ em. Từ đó, trẻ em sẽ được bảo vệ tốt hơn và có được điều kiện tốt hơn cho học tập và phát triển.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.