Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh: Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ II

03:07, 13/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ II, giai đoạn 2014- 2019.
Giai đoạn 2014- 2019, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã được các cấp Hội CCB trong khối tích cực triển khai, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, bám sát chủ trương của Đảng bộ Khối, Hội CCB tỉnh, thu hút sự tham gia của 100% hội viên. 
 
Cán bộ, hội viên Hội CCB khối các cơ quan tỉnh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.
 
Qua đó, khơi dậy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch vững mạnh; giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở; thực hiện tốt dân chủ trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; tích cực tham gia đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. 
 
Công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh được các cấp hội coi trọng. Hội thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở hội, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, thu hút các thế hệ CCB vào Hội. Đến nay, toàn Hội có 27 tổ chức cơ sở hội trực thuộc với 302 hội viên.
 
5 năm qua, Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh được công nhận 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, vinh dự được Ban chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc và nhiều bằng khen.
 
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại đại hội
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại đại hội
 
Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội luôn được Hội CCB Khối triển khai tích cực. Công tác chăm lo, giúp đỡ về vật chất, tinh thần đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn được các hội cơ sở quan tâm thực hiện, giúp nhiều hội viên vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
5 năm qua, các cấp hội đã quyên góp ủng hộ “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền hơn 176 triệu đồng; vận động 350 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 7 nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn…
 
Ngoài ra, hằng năm, các tổ chức cơ sở hội trong khối đã vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp kinh phí, tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh từ thiện, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình có công cách mạng, hội viên nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa, hải đảo với số tiền hơn 750 triệu đồng. 
 
Tại đại hội, Hội CCB tỉnh và Ban chấp hành Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh đã khen thưởng cho các  tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014- 2019. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2019- 2024.
H.P

.