Can trường vượt sóng gió cuộc đời

08:07, 11/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong một lần đang làm nghề lặn ở quần đảo Hoàng Sa, anh Trần Ngọc Tuấn (48 tuổi) ở thôn Phú Quý, xã Bình Châu (Bình Sơn) gặp tai nạn, khiến cơ thể không còn lành lặn, nhưng anh quyết không gục ngã.

TIN LIÊN QUAN

Ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Trần Ngọc Tuấn ở ngã ba con xóm nhỏ. Vợ chồng anh mở quầy tạp hóa nhỏ để kiếm sống qua ngày. “Sau lần đi biển gặp nạn, qua nhiều năm chữa trị tôi đã bình phục dần. Vợ chồng bàn nhau mở quầy tạp hóa để tôi bán qua ngày. Được bà con xóm làng thương, nên ai cũng ghé đến mua hàng",  anh Tuấn cười hiền nói.

 Anh Tuấn mở quầy tạp hóa nhỏ hơn 10 năm nay, để kiếm tiền nuôi các con ăn học.
Anh Tuấn mở quầy tạp hóa nhỏ hơn 10 năm nay, để kiếm tiền nuôi các con ăn học.

Anh Tuấn kể: Cách đây 15 năm, trong một lần đi biển đánh bắt ở quần đảo Hoàng Sa, khi lặn xuống biển sâu hơn 30m thì máy phát oxy bị hỏng. Tôi vội vã lao lên mặt nước khiến áp suất chưa kịp điều chỉnh dẫn đến toàn thân tê cứng. May mắn sống sót, nhưng tôi bị liệt nửa người. "Đó là chuyến đi kết thúc cuộc đời bám biển của tôi. Dù vậy, vợ con tôi đã tận tình chăm sóc, đưa tôi đi điều trị khắp nơi. Bằng sự yêu thương, động viên của gia đình, tôi quyết không đầu hàng số phận", anh Tuấn trải lòng.

"Đó là chuyến đi kết thúc cuộc đời bám biển của tôi. Dù vậy, vợ con tôi đã tận tình chăm sóc, đưa tôi đi điều trị khắp nơi. Bằng sự yêu thương, động viên của gia đình, tôi quyết không đầu hàng số phận".

Anh TRẦN NGỌC TUẤN, ở thôn Phú Quý,  xã Bình Châu (Bình Sơn)

“Cánh cửa này khép lại, một cánh cửa khác lại mở ra”, anh Tuấn đã nghĩ như vậy. Sau một năm rưỡi chiến đấu với bệnh tật, sức khỏe anh Tuấn dần bình phục, đi lại, sinh hoạt bình thường. Hằng ngày, anh quây quần với công việc bán hàng tạp hóa và nhận đan dớn (dụng cụ bắt cá) cho người dân quanh vùng.

Chị Dương Thị Cam (42 tuổi, vợ anh Tuấn) tâm sự: "Anh Tuấn theo tàu đi biển từ khi 25 tuổi. Sau khi cưới nhau, anh rất chịu khó kiếm tiền, cùng nhau dành dụm để nuôi con. Tai họa ập đến cách đây chục năm, nhưng tôi luôn bị ám ảnh. Nhưng mừng là anh vẫn ở bên cạnh, là chỗ dựa cho mẹ con tôi".

Hiện giờ, niềm vui của vợ chồng anh Tuấn chính là thấy ba người con đều chăm ngoan, học giỏi. Người con gái đầu đang học năm 4 Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng; con trai giữa đang đi xuất khẩu lao động ở Nhật; con gái út năm nay lên lớp 11. Em Trần Thị Thắm, con gái út của vợ chồng anh Tuấn, bộc bạch: “Niềm vui của em là được nhìn thấy nụ cười của ba mỗi ngày khi đi học về. Em sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ vui, ngôi nhà luôn rộn rã tiếng cười”.

Bài, ảnh:  ĐĂNG SƯƠNG

 


.