Bàn giao 40 nhà Mái ấm công đoàn

10:07, 23/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao 40 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2019).
Lễ nghiệm thu và bàn giao được tổ chức tại nhà chị Lê Thị Trang ở thôn 3 xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi- một trong 40 mái ấm công đoàn được bàn giao cho trong đợt này. Với nguồn kinh phí hỗ trợ 40 triệu đồng từ chương trình nhà ở mái ấm công đoàn, gia đình chị Trang đã có khả năng xây mới một ngôi nhà khang trang, kiên cố.
 
Ngay từ tháng 11.2018, Liên đoàn lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch cho năm 2019 và phân bổ xây dựng mới 40 nhà mái ấm công đoàn, với kinh phí 1,6 tỷ đồng. Theo kế hoạch, việc xây dựng, nghiệm thu và bàn giao nhà phải hoàn thành trước 25.7.2019.
 
Nghi thức kéo băng khánh thành, bàn giao một trong 40 nhà Mái ấm công đoàn
Nghi thức kéo băng khánh thành, bàn giao một trong 40 nhà Mái ấm công đoàn
 
Sau hơn 6 tháng triển khai, với kinh phí hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh 40 triệu đồng/nhà, cùng sự đôn đốc, giúp đỡ của các cấp công đoàn, người nhà đoàn viên, việc xây dựng 40 ngôi nhà mái ấm công đoàn đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Đây là một trong hai công trình được LĐLĐ tỉnh chọn đăng ký thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với Tổng liên đoàn.
 
Được biết, chương trình xây dựng nhà Mái ấm công đoàn được bắt đầu triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2012. Sau 7 năm triển khai, đến nay, chương trình đã vận động để hỗ trợ, xây mới và sửa chữa 279 nhà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động khó khăn về nhà ở với số tiền trên 9,5 tỷ đồng.
 
Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống người lao động. Qua đó, giúp đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất và công tác. Đây cũng là hoạt động góp phần tích cực cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.