Tác nghiệp ở Trường Sa và Nhà giàn DK1

08:06, 21/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Được đặt chân lên Trường Sa, vùng chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc là niềm mơ ước của nhiều nhà báo. Vì thế, tôi lấy làm vinh dự và tự hào khi có hai chuyến tham gia tác nghiệp ở Trường Sa và Nhà giàn DK1...
Năm 2018, tôi có 21 ngày lênh đênh trên biển, được đặt chân đến các đảo chìm, đảo nổi của quần đảo Trường Sa; được thăm những người lính đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Niềm vui đó tiếp tục được nhân lên khi đầu năm 2019, tôi tiếp tục được Ban biên tập đồng ý cho tham gia chuyến công tác 12 ngày ở Cụm kinh tế -  khoa học kỹ thuật DK1 (Nhà giàn DK1).
 
Phóng viên Xuân Hiếu trong lần tác nghiệp tại Nhà giàn DK1
Phóng viên Xuân Hiếu trong lần tác nghiệp tại Nhà giàn DK1
Với tôi, khó nói đi Trường Sa hay Nhà giàn DK1 nơi nào khổ hơn, bởi 2 lần đi đều vào dịp cuối năm, biển động. Để vào các điểm đảo, chúng tôi phải di chuyển bằng xuồng máy. Nhiều hôm sóng lớn, khi xuồng đến được đảo thì mọi người đều ướt từ đầu tới chân, nên máy ảnh, máy quay phim của cánh phóng viên chúng tôi đều được bao bọc cẩn thận. 
 
Để lên được nhà giàn trong thời tiết biển động, chúng tôi được anh em chiến sĩ đưa lên bằng ròng rọc, hoặc ngồi vào những chiếc rọ dùng để vận chuyển hàng hóa… Những cuộc gặp với cán bộ, chiến sĩ, dài thì nửa ngày, còn ngắn thì chỉ trong một tiếng đồng hồ, nhưng đều để lại trong mỗi chúng tôi những ấn tượng khó quên.
 
Những cán bộ, chiến sĩ đứng gác vẫn hiên ngang bên cột mốc chủ quyền của Tổ quốc, mặc cho trời nắng rát, hay mưa dầm. Dù khắc nghiệt, nhưng dưới bàn tay của các anh, những thùng rau vẫn mơn mởn lên xanh, thể hiện sức sống mãnh liệt nơi đảo xa. Những thùng nước mưa được các anh chắt chiu từng giọt vẫn ưu tiên cho các thành viên trong đoàn từ đất liền ra, khiến chúng tôi vô cùng xúc động.
 
X.Hiếu

.