Sẵn sàng đón du khách trong dịp Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lý Sơn lần thứ II

07:06, 21/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Dự kiến số lượng khách ra đảo Lý Sơn trong dịp Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần thứ II- năm 2019 tăng gấp hàng chục lần so với cùng thời điểm bình thường. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn trong quá trình ăn ở, đi lại cho du khách khi ra tham quan, lưu trú tại đây trong dịp này được dư luận hết sức quan tâm. Phóng viên Báo điện tử Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt về vấn đề này.
Theo Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt, đây là lần thứ 2 huyện Lý Sơn tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch, với thời gian chính thức khai mạc dự kiến vào ngày mai 22.6. Cùng giới thiệu và quảng bá đến du khách các tỉnh, thành trong và ngoài nước về những danh lam, thắng cảnh; trong dịp Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lý Sơn năm 2019, địa phương còn tổ chức hàng loạt hoạt động như thi dù lượn, bắn pháo hoa...Vì vậy số lượng khách ra đảo trong dịp này ước khoảng 15.000 người,  gấp hàng chục lần so với thời điểm bình thường.
 
PV: Số lượng khách ra đảo trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch lần này nhiều như vậy liệu phương tiện tàu từ đất liền ra đảo và ngược lại có đáp ứng được không, thưa ông?
 
Ông Nguyễn Quốc Việt: Không như trước đó, hiện hoạt động vận tải khách tuyến Lý Sơn- Sa Kỳ và ngược lại có 7 tàu siêu tốc với tổng sức chở khoảng 1.000 khách/lượt. Tất cả các phương tiện này vừa được đóng mới với trang thiết bị hiện đại và thời gian chạy chỉ từ 35 - 40 phút/chiều (Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại), nhanh hơn gấp đôi so với các phương tiện cũ (cao tốc). Vì vậy hoàn toàn đáp ứng được tất cả nhu cầu ra đảo, vào đất liền cho du khách.
 
Dự kiến lượng khách ra đảo Lý Sơn trong dịp này sẽ tăng đột biến
Dự kiến lượng khách ra đảo Lý Sơn trong dịp này sẽ tăng đột biến
 
PV: Số lượng khách ra đảo tăng cao, liệu các cơ sở lưu trú cho khách trên huyện đảo có bị quá tải?
 
Ông Nguyễn Quốc Việt: Toàn huyện đảo hiện có 10 khách sạn, 46 nhà nghỉ và 51 hmestay. Ngoài ra du khách yêu thiên nhiên còn có thể chọn hình thức cắm trại ngủ ngoài trời tại nhiều thắng cảnh như Hang Câu, thôn Đông, xã An Hải. Vì vậy tôi tin rằng không thiếu nơi ở cho du khách khi ra Lý Sơn.
 
PV: Một vấn đề luôn gây lo ngại cho du khách khi đi tham quan đó là tình trạng các quán ăn, nhà hàng, khách sạn tự ý nâng giá "chặt chém" du khách. Vậy chính quyền đã có biện pháp gì để ngăn chặn?
 
Ông Nguyễn Quốc Việt: Thời gian qua chính quyền địa phương thực hiện kiểm tra, giám sát và quản lý rất chặt chẽ tình trạng giá tại các nhà hàng, khách sạn và quán ăn trên đảo. Cùng yêu cầu niêm yết giá công khai, huyện còn lập đường dây nóng, cử bộ phận chức năng trực thuộc để tiếp nhận và xử lý ngay tất cả thông tin phản ánh của du khách đối với trường hợp nhà hàng, khách sạn nâng giá bất thường.
 
Quan điểm của chính quyền huyện là xử lý mức nặng nhất, nếu cần thì sẽ rút giấy phép vĩnh viễn đối với các trường hợp vi phạm. Nhờ vậy, đến thời điểm này Lý Sơn chưa xảy ra tình trạng trên.
 
Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn cho du khách, ANTT ở địa phương trong dịp Tuần lễ Văn hóa - Du lịch, ngoài lắp đặt khoảng 50 camera giám sát 24/24 tại các tuyến, trục đường chính....UBND huyện Lý Sơn đã giao nhiệm vụ cho công an huyện chủ trì, phối hợp với Biên phòng, BCH Quân sự huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời giải quyết nhanh nhất khi có tình huống xảy ra. 
 
PV: Xin cảm ơn ông !
 
PV- CTV
 

.