Những bức thư trao gửi niềm tin

10:06, 01/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 1 năm qua, UBND phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã gửi nhiều thư chúc mừng hoặc chia buồn đến công dân trên địa bàn phường khi liên hệ làm các thủ tục đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử... Đây là cách làm thể hiện sự quan tâm, gần gũi giữa chính quyền với nhân dân.

Đến nhận giấy khai sinh cho con tại Bộ phận "một cửa" của UBND phường Chánh Lộ, anh Vương Khánh Vũ, ở tổ 19, rất xúc động, vì ngoài giấy tờ liên quan đến thủ tục hành chính, anh còn nhận được thư chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới. “Tôi rất vui khi nhận được thư chúc mừng có chữ ký của Chủ tịch UBND phường.

Những lời chúc của UBND phường gửi gắm hy vọng con chúng tôi sẽ là công dân ưu tú của quê hương, đó là sự động viên để gia đình tôi cố gắng nuôi dạy cháu tốt hơn. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với nhân dân”, anh Vũ chia sẻ.

 Cán bộ UBND phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) trả hồ sơ đăng ký khai sinh, kèm theo thư chúc mừng cho công dân.
Cán bộ UBND phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) trả hồ sơ đăng ký khai sinh, kèm theo thư chúc mừng cho công dân.


Từ tháng 4.2018 đến nay, UBND phường Chánh Lộ thực hiện việc gửi thư chúc mừng khi công dân đến làm giấy khai sinh, làm giấy kết hôn; đồng thời gửi thư chia buồn đến các gia đình khi có người qua đời. Đây là một trong những cách làm hay trong công tác cải cách hành chính, nhằm tạo sự gần gũi, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo phường đối với người dân.

Trong thư chúc mừng gia đình đón chào thành viên mới của UBND phường ghi rõ tên tuổi, địa chỉ gia đình, bố mẹ và công dân “nhí”, cùng với lời chúc ý nghĩa: “UBND phường Chánh Lộ chúc bé mạnh khỏe, trưởng thành, tương lai sẽ là người công dân ưu tú của quê hương”.

Khi trả kết quả giấy đăng ký kết hôn, UBND phường có thư chúc mừng hạnh phúc ghi rõ tên của cặp vợ chồng trên giấy màu hồng trang trọng kèm theo lời chúc: “UBND phường Chánh Lộ chúc vợ chồng anh, chị luôn yêu thương, cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và sẽ là gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương”.

Đến nay, UBND phường Chánh Lộ đã trao 139 thư chúc mừng gia đình có thành viên mới khi đăng ký khai sinh cho trẻ, trao 66 thư chúc mừng cặp vợ chồng trẻ đăng ký kết hôn, trao 34 thư chia buồn đến gia đình có thân nhân qua đời.

Chủ tịch UBND phường Chánh Lộ Lê Việt Dũng chia sẻ: Ngoài việc giải quyết nhanh gọn, đúng quy định các thủ tục hành chính, thì thái độ ứng xử của cán bộ tiếp dân cũng luôn được chú trọng. Đặc biệt, địa phương luôn mong muốn tạo sự khắng khít giữa người đứng đầu chính quyền cơ sở với nhân dân, nên thông qua những bức thư chúc mừng hay chia buồn đúng thời điểm, vào những dịp quan trọng của công dân phần nào thể hiện được tình cảm đó.

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện việc gửi thư chúc mừng hoặc chia buồn đến công dân, UBND phường đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của người dân. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục duy trì việc gửi thư đến công dân, đồng thời có thêm nhiều cách làm hay trong công tác cải cách hành chính, để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Bài, ảnh: HIỀN THU


.