Người dân thất vọng khi đến lễ hội ánh sáng

02:06, 14/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trái ngược với kỳ vọng về một lễ hội với hàng triệu bóng đèn led được trình chiếu, những ánh đèn lung linh tạo nên ánh sáng rực rỡ, huyền ảo… cảm nghĩ của đa phần người dân, du khách tới Lễ hội ánh sáng chỉ gói gọn trong 2 chữ “thất vọng".
Diễn ra từ ngày 6.6 đến ngày 18.6.2019, tại Công viên Ba Tơ (TP. Quảng Ngãi)- đây là Lễ hội ánh sáng trình chiếu hiệu ứng ánh sáng đèn led lần đầu tiên diễn tại Quảng Ngãi do Công ty TNHH The Royar Việt Nam tổ chức thực hiện.
 
Theo như quảng cáo của đơn vị tổ chức, tại Lễ hội ánh sáng, lần đầu tiên sẽ có hàng triệu bóng đèn led được trình chiếu với những ánh đèn lung linh tạo nên ánh sáng rực rỡ, huyền ảo. 
 
Đặc biệt, tại lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các mô hình độc đáo được tạo hình 3D huyền ảo như: Cách đồng hoa Tuylip Hà Lan, sao băng, tháp Eiffel… 
 
Có lẽ vì đây là lần đầu tiên diễn ra cùng với những lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn từ đơn vị tổ chức nên khi lễ hội diễn ra, rất đông người dân từ khắp nơi trong tỉnh đổ về với tâm thế được ngắm và lưu lại những bức ảnh đẹp bên những mô hình đèn led được tạo hình huyền ảo.
 
Thế nhưng, đến với không gian thực của lễ hội đã khiến không ít người “vỡ mộng” vì lễ hội chẳng hề đẹp “lung linh” như những gì họ nghĩ. 
 
Người dân nhiều nơi trong tỉnh đến xem mua vé vào cổng xem lễ hội ánh sáng
Người dân nhiều nơi trong tỉnh đến Công viên Ba Tơ mua vé vào cổng xem lễ hội ánh sáng...

 

... với giá vé khá cao
... với giá vé khá cao

 

Vào bên trong ai cũng vỡ mộng trước cái gọi là lễ hội ánh sáng
Vào bên trong ai cũng vỡ mộng trước cái gọi là lễ hội ánh sáng

Nhiều người dân đến xem thể hiện sự thất vọng, khi cơ sở vật chất, thiết bị, hiệu ứng ánh sáng, âm thanh chưa xứng tầm là một Lễ hội ánh sáng như quảng cáo, nếu không muốn nói là đơn điệu, nhàm chán từ chất lượng đến số lượng trưng bày.

“Gọi là Lễ hội ánh sáng nhưng tôi thấy đơn vị tổ chức thực hiện một cách sơ sài với những thiết bị lạc hậu, đơn điệu trong một không gian bị quây kín. Với những mô hình đèn led đơn điệu như thế này thì lễ hội này còn thua xa các mô hình đèn led trên một số tuyến đường của TP. Quảng Ngãi. Tôi đang cảm thấy rất tiếc khi đã mua vé vào xem”- ông Đỗ Hồng Quân ở phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) bày tỏ. 
 
Theo quan sát của chúng tôi, chẳng những các mô hình, hiệu ứng đèn led được tạo hình, bày biện khá sơ sài thì nhiều vị trí trong các mô hình “3D huyền ảo” lại thiếu sáng vì những bóng đèn led bị ngắt nhưng không được thay thế kịp thời, khiến nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng đơn vị tổ chức xem thường người xem.
 
Lễ hội ánh sáng không lung linh như mọi người nghĩ
Lễ hội ánh sáng không lung linh như mọi người nghĩ

 

Những mô hình đơn điệu
Những mô hình đơn điệu

Chị Trần Nguyễn Tâm An ở thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) thất vọng cho biết: Tôi xem trên mạng thấy tổ chức lễ hội này nên sắp xếp thời gian dẫn gia đình xuống đây xem. Thế nhưng, khi đến đây thì cả gia đình tôi ‘vỡ mộng’ vì nó không lung linh như những gì họ quảng cáo. Trong khi giá vé vào cổng 50.000 đồng đối với người lớn và 30.000 đối với trẻ em là quá đắt! 

“Do mấy đứa nhỏ trong nhà thích đi chơi nên tôi dẫn đi, mà đã xuống đây rồi không lẽ lại về chứ nếu giá cao thế này thì nhiều người không ai dám đi nữa”- chị An chia sẻ. 

Cũng đồng tình với ý kiến chị An, nhiều người dân cho rằng đây là mức giá quá cao, chưa được đầu tư tương xứng với số tiền vé phải bỏ ra. 

Đèn led bị ngắt nhưng đơn vị tổ chức không
Đèn led bị ngắt nhưng đơn vị tổ chức không "buồn" thay

 

Hệ thống dây điện đối nối chằng chịt trên lối đi

Hệ thống dây điện đối nối chằng chịt trên lối đi khiến mọi người không khỏi lo lắng về sự nguy hiểm, mất an toàn

 
Cùng với đó, một số điểm giữ xe máy bên ngoài lễ hội ánh sáng cũng đã tranh thủ nâng giá gởi xe lên 10.000 đồng/xe máy, khiến nhiều người đến đây đều lắc đầu ngao ngán. “Dẫu bức xúc nhưng ai cũng đành phải chấp nhận vì biết kêu ai đâu. Chúng tôi có kêu ca thì họ cũng chỉ bảo ở đây điểm giữ xe nào cũng lấy giá như vậy nên mình cũng chả biết làm gì”- anh Trần Văn Nam ở Tư Nghĩa cho hay.
 
Không chỉ bức xúc về đơn vị tổ chức bán vé với giá cao, mà ngay từ khi triển khai sự kiện này có nhiều phản ánh tiêu cực, bức xúc từ người dân về việc đơn vị tổ chức đã dựng hàng rào kín mít khiến người dân không thể vào công viên để thể dục, thư giãn... 
 
Để thực hiện sự kiện này, ngày 27.5.2019, Sở VHTT& DL có Công văn số 636 gửi UBND tỉnh đề xuất xin chủ trương cho Công ty TNHH The Royal Việt Nam trình chiếu hiệu ứng ánh sáng đèn LED năm 2019 tại Công viên Ba Tơ (TP. Quảng Ngãi).  UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTT& DL có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND TP. Quảng Ngãi hướng dẫn, kiểm tra giám sát, xử lý (nếu có vi phạm) theo thẩm quyền việc thực hiện của Công ty TNHH The Royal Việt Nam theo quy định, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và hoàn trả lại mặt bằng nguyên trạng sau khi hoàn thành tổ chức sự kiện. 
 
PV- CTV

.