Ba Tơ: Sống sót hy hữu khi rơi xuống hố sâu trong rừng nhiều ngày

10:06, 19/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong lúc vào rừng sâu soi bắt ếch, anh Thái bất ngờ bị rơi xuống hố sâu. Mặc dù bị dập mặt, chấn thương nặng trên đầu và ngực, nhưng người đàn ông vẫn sống sót sau gần 3 ngày nằm liệt và giữ được mạng sống một cách kỳ lạ.

Ngày 17. 6, gia đình đã đưa anh Phạm Văn Thái (38 tuổi), hộ khẩu thường trú ở huyện An Lão, tỉnh Bình Định từ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng về gia đình cha mẹ ruột ở thôn Đèo Ải, xã Ba Trang, huyện Ba Tơ để tiếp tục điều trị. Giọng nói yếu ớt, anh Phạm Văn Thái cho biết trước đó tối ngày 5.6, từ nhà cha mẹ ruột ở khu vực rừng xã Ba Trang, anh Thái một mình đi soi ếch.
 
    Gia đình chăm sóc Phạm Văn Thái
Gia đình chăm sóc Phạm Văn Thái
 
Trong đêm tối anh bị rơi xuống hố, đầu mặt đập vào tảng đá cạnh lớn và bất tỉnh. Khi tỉnh dậy mắt không thấy đường, toàn thân tê liệt, đầu và mặt bị dập lở loét. "Tôi nằm bất động đau nhứt rồi đói khát, hết ngày này sang khác toàn thân lở loét và tôi ngất đi đi đến khi có người cứu" anh Thái kể lại.

Theo ông Trần Đệ, thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, là người phát hiện cứu sống anh Thái cho biết, ngày 8.6, trong lúc ông đi coi rẫy thì phát hiện anh Thái. "Tôi hoảng hốt khi tưởng là xác chết khi người lở loét, dòi, ruồi bu nhằng nhịt. Nghe tiếng thở thoi thóp biết là còn sống, tôi vội chạy về địa phận thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ gọi số người đi làm keo lên khiêng nạn nhân xuống núi, đưa đến Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm, huyện Đức Phổ cấp cứu".

Ông Phạm Văn Nghề, cha ruột Phạm Văn Thái đau đớn kể lại, hơn một ngày không thấy Phạm Văn Thái đi soi ếch về, gia đình hết sức lo lắng. "Đến khi có người báo phát hiện người rơi xuống hố đang đi cấp cứu, gia đình tôi xuống nhận ra và đưa đi cứu chữa lần lượt các tuyến. Do vết thương ở mặt bị lở, thối rửa nên phải điều trị nhiều ngày. Hiện Thái bị mù một mắt, gia đình nghèo không có tiền đành phải đưa con tôi về nhà chăm sóc".
 
Theo một bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm cho biết, trường hợp anh Thái bị rơi xuống hố đá dập nát mặt, chấn thương, tê liệt khắp người mà vẫn sống sau 3 ngày là trường hợp hi hữu.
                              
 T.Hải

                                
    
 

.