Việc khó có nữ trưởng thôn

02:05, 30/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là bà Bùi Thị Kim Liên, nữ trưởng thôn duy nhất của xã Đức Chánh (Mộ Đức). Đảm nhiệm cương vị trưởng thôn 4 từ năm 2006 đến nay, bà Liên luôn được dân tin yêu, tín nhiệm, đồng thời cũng là một người mẹ, người vợ đảm đang trong gia đình.

TIN LIÊN QUAN

Đang giữa trưa, mặt trời đứng bóng, nhưng nhận điện thoại của người dân về việc mâu thuẫn của các xe gặt lúa ngoài đồng, bà Liên liền bỏ việc nhà để ra giải quyết. Sau khi dàn xếp mọi chuyện ổn thỏa, bà Liên mới trở về nhà để lo cơm nước cho chồng con.

Bà Bùi Thị Kim Liên (bên trái) đang thăm hỏi các cụ cao tuổi trong thôn.
Bà Bùi Thị Kim Liên (bên trái) đang thăm hỏi các cụ cao tuổi trong thôn.


Với vai trò trưởng thôn, hầu hết các công việc người dân cần, lúc nào bà Liên cũng có mặt. Mới đây, bà Liên đã tham gia giải quyết sự việc liên quan giữa một công ty khai thác mỏ đất đóng ở địa phương và một số hộ dân lân cận của thôn 4. Sau khi nghe các hộ dân phản ánh công ty khai thác đất gây ô nhiễm môi trường, bà Liên đã đi khảo sát và kiến nghị lãnh đạo xã chỉ đạo công ty khai thác đất khắc phục. “Bây giờ, hơn 10 hộ dân ở gần mỏ đất  yên tâm hơn, vì không còn ô nhiễm nữa. Thấy họ có cuộc sống ổn định mình cũng vui”, bà Liên chia sẻ.

“Chị Bùi Thị Liên luôn đảm nhiệm tốt công tác của mình và có trách nhiệm với bà con, với địa phương. Từ năm 2006 đến nay, thôn 4 luôn đạt danh hiệu thôn văn hóa và kinh tế phát triển vượt bậc so với các thôn khác. Chị Liên không chỉ là người phụ nữ đảm đang của gia đình, mà còn là “đầu tàu” vững chắc giúp người dân trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo”.

Phó Chủ tịch UBND xã Đức Chánh BÙI TẤN NAM

Không chỉ làm tốt vai trò trưởng thôn, bà Liên còn là một người vợ, người mẹ đảm đang của gia đình. Bà sinh được ba người con, tất cả đều được ăn học đến nơi, đến chốn và có công việc ổn định. “Giờ tuổi đã lớn, đôi khi cũng muốn nghỉ để người khác làm, nhưng bà con cứ động viên, tín nhiệm. Hơn nữa, chồng tôi là bộ đội về hưu, nên rất hiểu công việc của vợ cũng khích lệ, nên tôi có thêm động lực để làm việc”, bà Liên bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Bích Tuận, người dân thôn 4 nhận xét: “Chị Liên rất gần gũi với bà con chúng tôi, từ cách sống, nếp sinh hoạt đến giải quyết vấn đề dân cần, nên ai cũng quý. Mọi việc đều được chị tìm hiểu cặn kẽ, rồi tìm cách tháo gỡ hợp tình, hợp lý, vì thế bà con chúng tôi rất yên tâm”.

Những việc làm ý nghĩa của bà Liên khó mà kể hết. Như cuối năm 2018, ông Nguyễn Dù, người dân trong thôn bị tai nạn trong một chuyến đi biển. Ông Dù mất để lại hai người con trai mù lòa, cuộc sống hết sức khó khăn. Thấy vậy, bà Liên huy động bà con trong thôn, xóm quyên góp để tổ chức ma chay và hỗ trợ cho hai người con.

Hiện tại, hai người con của ông Dù cũng tìm được công việc và lo cho cuộc sống bản thân. Để giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, bà Liên lên danh sách các hộ nghèo và nộp cho Ngân hàng CSXH huyện để các hộ này được vay vốn. Sau khi được phê duyệt, có đến 8 hộ được vay với nguồn vốn lên đến 50 triệu đồng. Nhờ đó mà các hộ này đầu tư trồng măng tây và giờ đã phát triển được kinh tế, có điều kiện để thoát nghèo...

Bài, ảnh: HOÀI BIỆT

 


.