Lý Sơn đón lượng khách kỷ lục dịp lễ 30.4-1.5

08:05, 01/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 27.4 đến hết ngày 1.5, Lý Sơn đã là điểm đến của khoảng 15 nghìn du khách. Đây là con số đánh dấu lượng khách kỷ lục đến với hòn đảo này trong các kỳ nghỉ lễ từ trước tới nay.
Cụ thể, trung bình mỗi ngày Lý Sơn đón khoảng 3 nghìn khách du lịch từ khắp mọi miền Tổ quốc đến tham quan. Trong số này, có đến 2/3 lượng khách có nhu cầu đến đảo Bé.
 
Để phục vụ lượng khách đến với huyện đảo Lý Sơn, trung bình mỗi ngày tại cảng Sa Kỳ có từ 35-40 chuyến tàu xuất bến vận tải tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn.  Nhờ chủ động phối hợp nên việc vận chuyển khách ra đảo trong dịp này gặp nhiều thuận lợi, du khách ra đảo không còn cảnh phải chen lấn, chờ đợi xếp hàng quá lâu để mua vé ra đảo như trước đây.
 
Trong 5 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày Lý Sơn đón khoảng 3000 lượt khách. Trong đó, có 2/3 lượng khách có nhu cầu đi ca nô qua đảo Bé
Trong 5 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày Lý Sơn đón khoảng 3000 lượt khách. Trong đó, có 2/3 lượng khách có nhu cầu đi ca nô qua đảo Bé
 
Bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho hay: Lượng khách đến với đảo dịp lễ này tăng kỷ lục. Do chủ động nên phần lớn các dịch vụ phục vụ du khách vẫn đảm bảo, chưa có thông tin về tình trạng chặt chém du khách. Qua kiểm tra, các dịch vụ như khách sạn, nhà nghỉ hay dịch vụ vận chuyển trên đảo, ca nô qua đảo Bé không bị nâng giá.
 
Để phục vụ nhu cầu du lịch tại đảo Lý Sơn, chính quyền địa phương cũng đã phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên đảo và các tuyến vận tải đường thủy.
 
Thượng tá Nguyễn Thọ Thanh- Trưởng Công an huyện Lý Sơn chia sẻ: Chúng tôi đã triển khai lực lượng đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. Trong đó, tập trung phân luồng giao thông tại khu vực cảng do có khách du lịch tập trung về đây rất lớn.
 
Đồng thời, xử lý các phương tiện lấn chiếm lòng, lề đường, các quày hàng buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt. Qua đó, công tác an toàn giao thông cũng như an ninh tại đảo trong dịp lễ vừa qua được đảm bảo.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.