Hơn 1.000 công nhân lao động tham gia "Ngày hội công nhân"

08:05, 19/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 18.5, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và các Khu công nghiệp (KCN) Quảng Ngãi đã tổ chức “Ngày hội công nhân” lần thứ 9, năm 2019. 
“Ngày hội công nhân” năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 công nhân lao động đến từ 20 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với nhiều hoạt động sôi nổi, gần gũi như: Thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian, ẩm thực… 
 
Đây cũng là hoạt động nhân Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”.
 
Công nhân lao động tham gia các trò chơi tại ngày hội
Công nhân lao động tham gia các trò chơi tại ngày hội
 
Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Phạm Thái Dương cho biết: Hoạt động “Tháng công nhân” và “Ngày hội công nhân”  là dịp Công đoàn phối hợp với chính quyền và lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động; đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong đại diện bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
 
Thông qua “Ngày hội Công nhân”  cũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho người lao động, phối hợp, tạo điều kiện để công đoàn cơ sở hoạt động vì sự nghiệp phát triển bền vững, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.
 
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn
 
Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng 4 bằng khen cho 1 cá nhân và 3 tập thể của các doanh nghiệp có thành tích tốt trong công tác chăm lo đời sống công nhân lao động. Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đã trao tặng 90 suất quà cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
PV

.