Khổ vì điện

02:04, 30/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn chục năm qua, gần 100 hộ dân ở khu dân cư Nam An 2, thôn Điện An 1, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) phải kéo điện cách nhà từ 400 - 800m về dùng. Vì vậy, mà đường dây điện chằng chịt trên trụ từ bê tông, trụ tre và cả cây xanh, nên vào mùa mưa rất nguy hiểm...

TIN LIÊN QUAN

Chị Trần Thị Thanh Thảo cho biết: "Mỗi hộ phải tự kéo điện về nhà với đoạn đường quá dài, nên người thì kéo điện qua ruộng, người thì kéo trong vườn người khác. Hệ thống điện ở đây không đảm bảo an toàn. Hơn nữa, sau một thời gian dài sử dụng, sức nặng của hàng chục dây điện làm ngã trụ; có đoạn dây diện sà xuống chỉ ngang đầu người...".

Dây điện ở khu dân cư Nam An 2, thôn Điện An 1, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) chằng chịt, nhiều đoạn chỉ cao ngang đầu người nên rất nguy hiểm.
Dây điện ở khu dân cư Nam An 2, thôn Điện An 1, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) chằng chịt, nhiều đoạn chỉ cao ngang đầu người nên rất nguy hiểm.


Hệ thống điện ngày càng xuống cấp, lộn xộn, nên tình trạng chập điện diễn ra thường xuyên và gây khó khăn cho việc sửa chữa, bảo trì. Ông Nguyễn Văn Thuận kể: "Vừa rồi, có người lái máy gặt lúa đã vướng phải dây diện trên đám ruộng và bị điện giật bất tỉnh. Tình trạng điện chập diễn ra như cơm bữa, nhưng khổ nhất là dây điện hư hỏng cũng khó phát hiện, sửa chữa, vì đường dây điện quá nhiều, bắt chồng chéo lên nhau".

Để có điện sử dụng, chi phí dựng trụ, kéo dây của mỗi hộ dân là rất lớn, nhưng chất lượng nguồn điện thì thấp. Đường dây tự kéo quá dài dẫn đến điện yếu, hao phí lớn nên hóa đơn thanh toán tiền điện cao. Nhiều gia đình chỉ có 3,4 thành viên, không dùng tủ lạnh, máy giặt, chủ yếu thắp sáng, thế nhưng hóa đơn tháng nào cũng trên 300.000 đồng.

Trưởng thôn Điện An 1, Nguyễn Văn Năm cho biết: "Người dân ở KDC Nam An 2 sinh sống tập trung từ trước đến nay, nhưng không hiểu vì lý do gì mà không được đầu tư trụ, kéo điện về cho dân. Sau nhiều năm sử dụng thì hệ thống điện do người dân tự bắt đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Sau mỗi đợt tiếp xúc cử tri, người dân đều kiến nghị nhưng vẫn không có bất kỳ sự thay đổi nào".

Trả lời vấn đề này, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thương Lương Văn Linh cho hay: "Sau nhiều lần tiếp thu ý kiến của người dân ở KDC Nam An 2, lãnh đạo xã đã làm việc với ngành điện về việc cung ứng, lắp đặt hệ thống điện an toàn, ổn định cho dân, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.


Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.