Phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp

10:03, 27/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Quyết định 939 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Hội LHPN huyện Nghĩa Hành tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN

Khát khao khởi nghiệp

Tại buổi vinh danh “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2019” của Hội LHPN huyện Nghĩa Hành, nhiều mô hình, sáng kiến trong phát triển kinh tế của hội viên, phụ nữ tạo được sự chú ý như: Xây dựng thương hiệu tinh bột nghệ của chị Lê Thị Cẩm Hoàng; nuôi heo cung cấp thịt sạch của chị Phạm Thị Lộc; sản xuất bánh mì xốp truyền thống của chị Trần Thị Mỹ Hưng; dịch vụ nấu ăn di động chuyên nghiệp của chị Nguyễn Thị Tư; son dưỡng môi từ thiên nhiên của chị Nguyễn Thị Như Thùy; kinh doanh quán giải khát cai thuốc lá của chị Nguyễn Thị Diệu; cơ sở chế biến trà Minh Nguyệt của chị Nguyễn Thị Thanh Ý...

Đây là các ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu, được ban tổ chức chấm qua nhiều vòng, trong đó có vòng thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp. Lần lượt các tác giả, nhóm tác giả giới thiệu về ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Mỗi ý tưởng đều mang những thế mạnh riêng, song chủ nhân của các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đều có điểm chung là thể hiện niềm đam mê, lòng khát khao kinh doanh của bản thân.

Hội LHPN huyện Nghĩa Hành vinh danh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.
Hội LHPN huyện Nghĩa Hành vinh danh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.


Đơn cử như ý tưởng kinh doanh “Son dưỡng môi từ thiên nhiên” của chị Nguyễn Thị Như Thùy ở xã Hành Dũng. Chị Thùy là cán bộ thuế, công việc ổn định, nhưng chị vẫn ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp, nghiên cứu những sản phẩm vừa làm đẹp cho phụ nữ từ thiên nhiên, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bài thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp của chị Thùy được ban giám khảo đánh giá cao. Qua đó, chị Thùy mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tiếp sức của tổ chức hội phụ nữ và các cơ quan chuyên môn tư vấn, nhằm góp phần tạo uy tín, tăng sức cạnh tranh trên thị trường cho các sản phẩm của cơ sở.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Diệu, ở thị trấn Chợ Chùa, lại mang đến buổi thuyết trình bằng một ý tưởng cải thiện sức khỏe cho người nghiện thuốc lá. Đó là kinh doanh quán giải khát cai thuốc lá. Chị Diệu đã nghiên cứu các loại nước từ các loại rau, cho vô nước uống hoặc thức ăn, sẽ làm cho người nghiện thuốc lá không có cảm giác là đang cai thuốc và hút không còn cảm giác “ngon lành” nữa.

“Hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh là một trong những giải pháp thiết thực để phụ nữ không chỉ thoát nghèo, có cuộc sống ổn định mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Hành VÕ THỊ ANH TRÂM


Trợ lực cho phụ nữ

Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Hành Võ Thị Anh Trâm cho biết: Việc tôn vinh các ý tưởng “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” tiêu biểu là nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp” theo Quyết định 939 của Chính phủ. Hoạt động này rất có ý nghĩa, bởi nó kịp thời động viên, khuyến khích hội viên phụ nữ có ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp đạt chất lượng, khả thi, có cơ hội hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của mình. Đây cũng là hoạt động hướng tới xây dựng “mỗi địa phương một sản phẩm” theo tinh thần Chỉ thị 17-CT/HU của Huyện ủy Nghĩa Hành về “hoàn thiện và nâng cao chất lượng huyện nông thôn mới”.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Nghĩa Hành sẽ nỗ lực phối hợp hỗ trợ để các ý tưởng triển khai, thực hiện nhiều mô hình hơn nữa. Từ đó tiếp tục truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong hội viên phụ nữ.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 


.