Ngày để gắn kết và sẻ chia

09:03, 09/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3), Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Qua những hoạt động này không chỉ  gắn kết hội viên, phụ nữ với nhau, mà còn là dịp để sẻ chia với những chị em còn khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Ngày hội của chị em phụ nữ

Hòa chung khí thế ngày 8.3 trong toàn tỉnh, Hội LHPN huyện Nghĩa Hành đã và đang tổ chức các hoạt động rất có ý nghĩa. Đặc biệt, là chương trình “Vinh danh ngày phụ nữ khởi nghiệp và hội chợ trưng bày sản phẩm nông nghiệp do phụ nữ sản xuất”. Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Hành Võ Thị Anh Trâm cho biết: “Hội chọn tổ chức chương trình này nhằm tuyên dương những tấm gương phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, thông qua hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm do chính tay chị em làm nên, góp phần tăng thêm thu nhập cho phụ nữ. Bên cạnh đó, hội phụ nữ các xã, thị trấn cũng tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, tọa đàm, tìm hiểu pháp luật để ngày Quốc tế phụ nữ thêm phần sôi nổi".

Phụ nữ xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) hào hứng chơi trò chơi chào mừng ngày 8.3.
Phụ nữ xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) hào hứng chơi trò chơi chào mừng ngày 8.3.

Tại TP.Quảng Ngãi cũng có nhiều hoạt động vui tươi, thiết thực. Hội LHPN xã Nghĩa Dõng đã phổ biến đến các chi hội xây dựng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhằm đem lại cho người dân địa phương giây phút thư giãn, vui tươi. Bên cạnh hoạt động văn nghệ, nhiều địa phương còn tổ chức, chơi trò chơi dân gian. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hồng, ở thôn 1, xã Nghĩa Dũng chia sẻ: “Nhìn các chị em hào hứng với các trò chơi, tôi thấy mình như trẻ lại. Mỗi năm có một dịp 8.3, chị em lại được tiếp xúc với nhau nhiều hơn, qua đó giúp chúng tôi thêm hiểu và gắn kết với nhau”.

Để đa dạng các hoạt động chào mừng, hội phụ nữ các cấp còn tạo ra các sân chơi thể thao lành mạnh, như giao lưu bóng đá, bóng chuyền. Hội LHPN phường Chánh Lộ phối hợp cùng Hội LHPN xã Tịnh Kỳ tổ chức giao lưu bóng đá. Chị Phạm Thị Yến cho biết: “Những ngày này, chị em chúng tôi tạm gác công việc, cùng nhau giao lưu, vui chơi. Dù chúng tôi không phải là cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng hai đơn vị cùng giao lưu sẽ hiểu nhau và có nhiều điều để sẻ chia”.

Cùng nhau sẻ chia

Bên cạnh việc tổ chức các sân chơi văn nghệ, thể thao sôi nổi, vui tươi, dịp 8.3 này, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh còn có những hoạt động thiết thực giúp đỡ những chị em còn khó khăn. Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa Dõng Huỳnh Thị Nguyệt Lan chia sẻ: “Chị em tuy bận rộn với công việc, nhưng vẫn dành thời gian để hết mình với phong trào của tập thể.

Các chị còn đóng góp ý tưởng để cho chương trình văn nghệ chào mừng ngày 8.3 thêm đặc sắc. Nhân buổi diễn văn nghệ, chúng tôi đã tặng một gia đình phụ nữ nghèo một con bê giống trị giá 14 triệu đồng và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất là 500.000 đồng”.

Còn Hội LHPN phường Lê Hồng Phong cũng tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 8.3 nhằm gây quỹ từ thiện giúp hội viên, phụ nữ nghèo. Thông qua buổi giao lưu văn nghệ, hội đã tặng quà cho những hoàn cảnh phụ nữ khó khăn, hỗ trợ sinh kế cho một phụ nữ nghèo với số tiền 2 triệu đồng; hỗ trợ khởi nghiệp cho 2 phụ nữ với 1 triệu đồng/người và trao 5 suất quà cho phụ nữ nghèo trị giá 150.000 đồng/suất.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hiển cho biết: Chủ đề sinh hoạt 8.3 năm nay là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Trong tháng 3 này, các cấp hội phụ nữ đều tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, giao lưu văn nghệ, thể thao, như tặng quà phụ nữ nghèo, thi cắm hoa nghệ thuật, văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền...

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.