Đưa điện mặt trời về với người dân Bùi Hui

04:03, 10/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Để giúp người dân ở thôn Bùi Hui xã Ba Trang (Ba Tơ) có nguồn điện thắp sáng và sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày Công ty CP Dịch vụ Du lịch Khánh Gia, Công ty TNHH Thể thao và Du lịch Tuấn Minh và Công ty Vũ Phong đã phối hợp trao tặng thiết bị điện năng lượng mặt trời cho bà con nơi đây. 
Thôn Bùi Hui là một trong những thôn thuộc diện khó nhất của huyện vùng cao Ba Tơ. Đây là nơi sinh sống của hơn 140 hộ dân, trong đó phần lớn đồng bào Hre, do điều kiện địa hình và điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên ở đây vẫn chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. 
 
Thấu hiểu được sự khó khăn này, Công ty CP Dịch vụ Du lịch Khánh Gia, Công ty TNHH Thể thao và Du lịch Tuấn Minh và Công ty Vũ Phong phối hợp tổ chức chương trình “ Thắp sáng tương lai”  trao tặng 20 bộ thiết bị điện năng lượng mặt trời với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng cho 20 hộ dân ở thôn Bùi Hui.
 
Anh Trần Anh Tuấn- đại diện đơn vị tài trợ cho biết, mỗi bộ năng lượng mặt trời gồm 1 tấm pin năng lượng, 1 máy phát điện và hệ thống dây, bóng đèn,… Máy có thể cung cấp điện thắp sáng, nghe radio, sạc điện thoại,…Bộ năng lượng mặt trời này rất nhỏ gọn, dễ sử dụng nên rất phù hợp với bà con nơi đây. 
 
Tại  buổi trao tặng bộ năng lượng mặt trời các hộ dân được đơnvị tài trợ hướng dẫn cách lắp đặt, sử dụng và tiện ích.
Tại buổi trao tặng bộ năng lượng mặt trời các hộ dân được đơn vị tài trợ hướng dẫn cách lắp đặt, sử dụng và tiện ích.
 
PV- CTV

.