Cắt tóc miễn phí cho người nghèo

09:03, 29/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn nửa năm qua, hằng tháng, Câu lạc bộ (CLB) “Cắt tóc miễn phí” của Hội CCB xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) đều đặn tổ chức các buổi cắt tóc miễn phí cho học sinh nghèo và cựu chiến binh già yếu, đi lại khó khăn trên địa bàn xã.

Những người nghĩa tình

Trường Tiểu học Tịnh Giang vào một buổi chiều cuối tháng 3.2019 khá nhộn nhịp, vui vẻ, thân thiện nhờ những cuộc chuyện trò sôi nổi của các CCB và học sinh. Các “thợ cắt tóc” và “khách hàng” thân thiết như người nhà.

Tham gia buổi cắt tóc này, mọi dụng cụ từ kéo, lược, tông đơ... đều được các thành viên CLB chuẩn bị chu đáo. Giờ hớt tóc đến, các em học sinh được các CCB đặt ngồi trên những chiếc ghế cao được sắp sẵn, vừa chuyện trò hỏi han thân thiết, vừa cắt tóc cho các em.

 Cựu chiến binh cắt tóc cho học sinh Trường Tiểu học Tịnh Giang (Sơn Tịnh).
Cựu chiến binh cắt tóc cho học sinh Trường Tiểu học Tịnh Giang (Sơn Tịnh).


Dù cắt tóc “không công”, nhưng các “thợ cắt tóc” luôn tỉ mỉ, khéo léo cắt tỉa để các em học sinh và CCB già yếu có mái tóc thật đẹp, gọn gàng, phù hợp với từng khuôn mặt. Với mái tóc mới, cháu Lê Hoàng Tín, lớp 1B, Trường Tiểu học Tịnh Giang vui vẻ cho biết: “Cháu rất thích được các bác CCB cắt tóc, ai cũng khen cháu có mái tóc đẹp. Lúc nào tóc mọc dài là cháu mong được các bác đến cắt tóc cho cháu”.

Không chỉ tập hợp mọi người đến một địa điểm, CLB còn đến tận nhà những CCB không đi lại được để hớt tóc. Trong ngôi nhà nhỏ nằm trên đồi cao thuộc đội 8, thôn Đông Hòa, CCB Vương Ngọc Quý (78 tuổi) bị tai biến không đi lại được nhiều năm nay. Hằng tháng, các CCB đều đến tận nhà để cắt tóc miễn phí cho ông.

Bà Nguyễn Thị Thọ, vợ CCB Vương Ngọc Quý cho biết: “Gia đình tôi rất cảm động đối với việc làm tình cảm của CLB “Cắt tóc miễn phí”. Cách làm này không chỉ giúp chồng tôi có mái tóc gọn gàng, sạch sẽ, mà còn cho thấy tình yêu thương đồng đội, tình nghĩa trong cuộc sống của những CCB với nhau”.

“Gia đình tôi rất cảm động đối với việc làm tình cảm của CLB “Cắt tóc miễn phí”. Cách làm này không chỉ giúp chồng tôi có mái tóc gọn gàng, sạch sẽ, mà còn cho thấy tình yêu thương đồng đội, tình nghĩa trong cuộc sống của những CCB với nhau”.

 

NGUYỄN THỊ THỌ, vợ CCB Vương Ngọc Quý


Làm đẹp cho đời

Theo CCB Đặng Ngọc Sĩ, thành viên CLB, được cắt tóc cho nhiều người là cơ hội để trò chuyện, hiểu thêm về đồng đội. Nhiều câu chuyện cuộc đời đã giúp ông biết thêm rằng cuộc sống này “đa chiều” như thế nào, để từ đó sống sao có ích cho đời. “Tôi rất vui khi tham gia cắt tóc miễn phí cho CCB và học sinh khó khăn. Đây là việc làm rất nhân văn đối với cộng đồng, cũng như được đóng góp chút sức nhỏ bé để làm đẹp cho đời”, ông Sĩ chia sẻ.

Chủ tịch Hội CCB xã Tịnh Giang Trương Quang Việt cho biết: “Với ý tưởng giúp các cháu học sinh nghèo và hội viên CCB già yếu, đi lại khó khăn có được mái tóc gọn gàng, sạch sẽ, tháng 7.2018, Hội CCB xã đã thành lập CLB “Cắt tóc miễn phí” gồm 10 thành viên, có tuổi đời từ 45 đến trên 60 tuổi, với tinh thần tự nguyện. Những CCB này là thợ cắt tóc được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản. Đồng thời, hội còn kêu gọi sự tham gia của các thợ cắt tóc chuyên nghiệp trong xã”.

Từ khi thành lập đến nay, CLB “Cắt tóc miễn phí” của Hội CCB xã Tịnh Giang đã cắt tóc cho trên 400 lượt học sinh nghèo và hơn 50 lượt hội viên CCB đi lại khó khăn do già yếu, đau ốm. Phụ huynh của các em học sinh và người dân xã Tịnh Giang rất cảm kích tấm chân tình của các thành viên CLB.  Được chứng kiến buổi cắt tóc miễn phí mới thấy hết nghĩa cử cao đẹp của những hội viên CCB. Với tinh thần vô tư, giàu lòng nhân ái, họ luôn được mọi người quý mến.


Bài, ảnh: T.PHƯỢNG - K.CÚC

 


.