Bốn công việc lương cao, phù hợp với người hay thay đổi nghề nghiệp

10:03, 06/03/2019
.
Thay đổi nghề nghiệp không bao giờ là dễ dàng vì bạn sẽ phải thay đổi môi trường, thích ứng với lĩnh vực mới,.. Nhưng hiện nay, “nhảy việc” dần trở nên phổ biến đặc biệt là ở các bạn trẻ. Vậy, những công việc nào lương cao phù hợp cho những người hay thay đổi nghề nghiệp?

Quản lý truyền thông xã hội

Bạn yêu thích các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,..? Bạn thích viết về những suy nghĩ, trải nghiệm của chính bản thân mình? Bạn luôn cập nhật các xu hướng mới trên mạng xã hội? Vậy thì đây có thể là một công việc phù hợp mà bạn đang tìm kiếm.

Có thể dễ dàng nhận thấy nhu cầu về ngành này chưa bao giờ hạ nhiệt. Trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường 4.0 hiện nay, nhu cầu về chiến lược truyền thông nhận diện thương hiệu là điều tất yếu ở các doanh nghiệp cần phải làm để phát triển và hội nhập. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một cơ hội việc làm cho mình trong lĩnh vực này với mức lương cao.
 
 Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng không thể thiếu bộ phận truyền thông
Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng không thể thiếu bộ phận truyền thông
 
Bước đầu tiên để bạn có thể gia nhập vào lĩnh vực này là bạn cần hiểu các chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp lớn. Và từ đó, xây dựng cho mình những ý tưởng để phục vụ cho công việc của mình.

Kỹ sư phần mềm

Theo Cục thống kê lao động, kỹ sư phần mềm là một trong những ngành nghề có mức tăng trưởng công việc cao nhất hiện nay. Trong một cuộc khảo sát năm 2015, trong số những người được hỏi thì có tới 48% không có bằng cấp về khoa học máy tính. Vậy, làm thế nào để bạn có thể chuyển đổi công việc sang ngành này? Đây chắc chắn là một lĩnh vực mà bạn cần những kỹ năng chuyên sâu mà trước đây bạn chưa từng biết tới khi còn làm ở vị trí cũ. Nhưng nếu bạn đang muốn chuyển sang ngành này thì cũng đừng lo lắng. Theo khảo sát của Stack Overfow, trong số những người tham gia khảo sát thì có tới 41,8% là tự học và 27,4% tham gia những khóa học ngắn hạn.

Chuyên viên phân tích nghiên cứu thị trường

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh như hiện nay, nhu cầu nhân lực về ngành này là rất lớn. Nếu bạn có kinh nghiệm phân tích dữ liệu, viết báo cáo, thu thập dữ liệu hoặc kỹ năng cần thiết cho phân tích nghiên cứu thị trường thì đây là một công việc tuyệt vời dành cho bạn.

Để có thể làm công việc này, bạn cần có mạng lưới quan hệ rộng, nếu bạn từng làm nhân viên bán hàng hay quan hệ khách hàng thì nó sẽ là lợi thế lớn cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng thành thạo các kỹ năng phân tích định lượng, định tính kết hợp các phần mềm xử lý như SPSS, NVIVO,.. sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục các nhà tuyển dụng ở bất kỳ công ty nào.
 
Kế hoạch tài chính

Theo báo cáo của Forbes năm 2009 thì 88% các nhà hoạch định tài chính và cố vấn đã làm việc trong ngành nghề khác trước khi họ chuyển sang làm và thành công trong lĩnh vực này. Họ có thể làm trong ngành kinh doanh, tâm lý,.. và được trang bị những kỹ năng cần thiết về con số, kỹ năng con người.
 
Quản lý tài chính - lĩnh vực giúp bạn thăng tiến nhanh chóng
Quản lý tài chính - lĩnh vực giúp bạn thăng tiến nhanh chóng
 
Ngày nay, các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm nhân sự biết, am hiểu về quản lý tài chính trong doanh nghiệp, để có thể giúp họ hoạch định, kiểm soát nguồn vốn trước những thay đổi của nền kinh tế. Nếu bạn xuất sắc trong lĩnh vực này, bạn sẽ nhận được mức lương cao xứng đáng với năng lực bỏ ra.

Bạn có thể xem xét tìm kiếm việc làm cho mình trong lĩnh vực công nghệ tài chính mới nổi. Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này đang phát triển nhanh chóng và tuyển dụng rất nhiều vị trí.

Sự thay đổi nghề nghiệp đôi khi sẽ giúp bạn thăng tiến nhanh chóng và tìm thấy công việc phù hợp với mình. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy trau dồi các kỹ năng, kinh nghiệm cho mình để khi bạn muốn thay đổi nghề nghiệp sẽ dễ dàng hơn nhé./.
 

.