Nghề rửa xe "sống khỏe" những ngày giáp Tết

07:02, 03/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Cận Tết, nhu cầu “tân trang” lại xe máy, ô tô của người dân tăng nhanh chóng, vì thế, các điểm dịch vụ rửa xe trên địa bàn tỉnh cũng đang hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cận Tết, khi mà công đoạn sắm Tết cơ bản xong xuôi, người dân lại hối hả mang xe máy, ô tô của mình tới điểm rửa xe “tút" lại xe, để chờ thời khắc giao thừa, đón năm mới.
 
Những ngày này, hầu hết các điểm rửa xe trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đều nhộn nhịp, tấp nập khách ra vào. Thậm chí nhiều nơi khách hàng phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt rửa xe.
 
Anh Đỗ Tấn Thành- Chủ một điểm rửa xe trên đường Nguyễn Trãi (TP.Quảng Ngãi) cho biết: "Vào dịp cận Tết thế này, nhu cầu rửa xe rất lớn. Thông thường mỗi ngày chúng tôi rửa khoảng 20-25 xe ô tô, xe máy các loại, thì những ngày này rửa lên đến 60-70 xe/ngày”.
 
Dịch vụ rửa xe
Dịch vụ rửa xe "ăn nên làm ra" dịp cuối năm
Cùng với các điểm rửa xe ở khu vực trung tâm thành phố, các điểm rửa xe ở các huyện cũng kín khách. Nếu trong những ngày bình thường, nhiều người tận dụng thời gian rảnh để tự rửa chiếc xe của mình thì những ngày cận Tết, phần vì công việc bận rộn, phần muốn chiếc xe của mình được chăm sóc kỹ lưỡng hơn nên nhiều người tìm đến dịch vụ rửa xe. 
 
“Tính đem xe đi rửa từ sớm nhưng do bận công việc, với lại thời tiết những ngày trước Tết xuất hiện mưa liên tục nên cũng ngại rửa xe. Tranh thủ những ngày cận Tết, thời tiết đẹp tôi mới có thời gian rảnh rỗi để đem xe đi “tân trang”- anh Nguyễn Thành Công ở thị trấn Sông Vệ chia sẻ.  
 
Do lượng khách tăng cao, nên dịp cuối năm này, giá của những dịch vụ rửa xe cũng thường tăng cao so ngày thường. Theo chủ các điểm rửa xe, hiện giá rửa xe tăng 30- 40%. Dù giá tăng cao, nhưng khách hàng không tỏ ra băn khoăn về sự thay đổi này. Vì ai có cũng tâm lý, cuối năm, mọi thứ trong nhà được trang hoàng làm mới, do vậy giá dịch vụ rửa xe mà có đắt hơn chút ít thì cũng chẳng sao.
 
“Ngày thường, một chiếc xe máy tôi rửa chỉ lấy  20.000 đồng- 25.000 đồng/xe, ô tô 50.000 đồng- 60.000 đồng. Còn những ngày cuối năm tăng lên 30.000 - 35.000 đồng tùy loại xe số hay tay ga, trong khi đó, giá rửa ô tô từ 80.000 đồng- 100.000 đồng/chiếc, tùy loại. Giá cả tăng do, chúng tôi cũng phải trả thêm tiền công nhân viên”- ông Trần Thanh Hoàng- chủ một điểm rửa xe trên đường Hai Bà Trưng (TP.Quảng Ngãi) cho hay. 
 
Nhiều người rửa xe phải chờ đợi khá lâu để tới lượt mình vì lượng xe những ngày cận Tết khá nhiều
Nhiều người rửa xe phải chờ đợi khá lâu để tới lượt mình vì lượng xe những ngày cận Tết khá nhiều
 
Bình quân, những ngày cận Tết, các điểm rửa xe rửa đến vài chục chiếc, thậm chí lên cả trăm xe các loại. Chính vì vậy , đây là thời điểm các điểm rửa xe có nguồn thu nhập cao gấp nhiều lần so với ngày thường. 
 
Theo quan niệm của người dân Việt Nam, bắt đầu một năm mới cái gì cũng phải mới mẻ, tươm tất và sạch sẽ, từ quan niệm đó, càng về những thời khắc cuối năm, số lượng khách hàng đến các tiệm rửa xe càng đông đúc hơn đồng nghĩa với việc nhiều thợ rửa xe phải tăng tốc độ làm việc nhằm đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng và công việc rửa xe lại “bội thu”, mang lại niềm vui cho họ, giúp họ có thêm người thu nhập đáng kể trang trải trong dịp Tết đến Xuân về. 
 
PV- CTV
 

.