Triển khai các hoạt động đón Tết

02:01, 12/01/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, TP.Quảng Ngãi là điểm đến du xuân hấp dẫn của nhiều người dân trong tỉnh. Để tạo điều kiện cho người dân có nơi vui chơi, đón Tết an toàn, lành mạnh, TP.Quảng Ngãi đã triển khai các hoạt động phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
TIN LIÊN QUAN

“Khát vọng mới, thành công mới”

Thành phố Quảng Ngãi là đô thị trẻ đang trên đà phát triển. Vì thế, Tết năm nay thành phố chọn chủ đề trang trí tại công viên hoa Ba Tơ là “Khát vọng mới, thành công mới”. Mục tiêu phấn đấu của thành phố trong những năm đến là xây dựng đô thị thông minh, năng động và thân thiện, với nhiều kỳ vọng mới trong năm 2019.
 
Đến nay, công tác chuẩn bị trang trí tại công viên Ba Tơ đang được các đơn vị liên quan triển khai nhập nguyên liệu, khung sườn thực hiện các tiểu cảnh. Dự kiến việc trang trí sẽ thực hiện trong khoảng 20 ngày và khánh thành vào ngày 27 tháng Chạp.
 
Phối cảnh công viên hoa Ba Tơ đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Phối cảnh công viên hoa Ba Tơ đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Một trong những điểm đến không kém phần sôi động, hấp dẫn tại TP.Quảng Ngãi trong dịp Tết này là Hội chợ hoa xuân tổ chức tại trục đường chính Phạm Văn Đồng và các tuyến đường lân cận. Theo lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, Hội chợ hoa xuân không chỉ là phiên chợ truyền thống đến hẹn lại lên, mà còn là nơi mưu sinh của các hộ trồng hoa, hộ kinh doanh các mặt hàng trong dịp Tết.
 
Để tạo thuận lợi cho người dân, kinh phí đấu giá các lô sẽ không tăng nhiều so với các năm. Hội chợ hoa xuân năm nay được tổ chức từ ngày 20 đến 12 giờ ngày 30 tháng Chạp. Thành phố đã xin chủ trương tổ chức đêm hội giao thừa bắn pháo hoa mừng năm mới tại Quảng trường tỉnh vào đêm 30 tháng Chạp. Kinh phí bắn pháo hoa hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa.

Ngoài ra, thành phố còn tổ chức trang trí, tuyên truyền trực quan trên các đường phố, nhằm góp phần mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong dịp Tết.

Chăm lo Tết cho các hoàn cảnh khó khăn

Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP.Quảng Ngãi sẽ trích ngân sách và nguồn vận động xã hội hóa hơn 2 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội. Với mục tiêu đảm bảo mọi người dân trên địa bàn thành phố được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm. 
 
Ngoài các phần quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, TP.Quảng Ngãi còn tặng hàng nghìn suất quà cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách tiêu biểu, hưu trí; thăm và tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Cô nhi viện Phú Hòa, Chùa Phước Quang, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; cấp phát gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn đột xuất; tập trung người lang thang, ăn xin trên địa bàn.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TP.Quảng Ngãi còn tập trung triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ trong dịp Tết. Chú trọng kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo các biện pháp bình ổn giá, nhất là phí dịch vụ giữ xe tại các chợ, điểm vui chơi, giải trí, lễ hội trên địa bàn thành phố. UBND TP.Quảng Ngãi cũng tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ, điểm kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm...

Bài, ảnh: BẢO HÒA
 

.