Một người bị thương do bom nổ trong lúc thi công công trình

06:01, 07/01/2019
.

(Baoquangngai.)- Vụ nổ xảy ra vào lúc 14h30 ngày 7.1 ngay trên công trình đang thi công sửa chữa, khắc phục mưa lũ bước 2, đường tỉnh 624, đoạn qua thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành. Vụ nổ đã làm rung chuyển cả một vùng dân cư, một người bị thương, hàng loạt nhà dân hư hỏng.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, vụ nổ xảy ra ngay trên công trình đang thi công sửa chữa, khắc phục mưa lũ bước 2 đường tỉnh 624, đoạn qua thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành do Công ty Phú Hòa thi công. Theo tìm hiểu, vào thời điểm trên, công nhân thi công đường cống thoát nước, trong lúc sử dụng máy múc đào mương cống thoát nước thì đào trúng quả bom khiến quả bom phá nổ. Vài tiếng ngay sau khi vụ nổ xảy ra, nhiều người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng.
 
Bà Nguyễn Thị Xuân Quý, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành kể lại: Khi tôi đang nằm trong nhà thì nghe tiếng nổ rất to. Hoảng sợ, tôi chạy ra thì mới nghe bà con nói là nổ bom. Tôi ra thì thấy nhà tôi nó đổ nát tùm lum ngói hết. Cũng may là nhà tôi và hàng xóm không có ai bị làm sao cả. 
 
Khu vực xảy ra vụ nổ bom khiến một người bị thương.
Khu vực xảy ra vụ nổ bom khiến một người bị thương.
 
Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nổ.
Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nổ.
 
Khu vực này có dân cư đông đúc và đông phương tiện qua lại, nhưng may mắn không có người bị tử vong. Nạn nhân bị thương trong vụ nổ là ông Nguyễn Diên Cư, hiện nay đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 
 
Ngay trong buổi chiều 7.1, chính quyền địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra hiện trường, thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả do vụ nổ gây ra. Bước đầu thống kê đã có 10 hộ dân có nhà bị hư hỏng. Nhiều ngôi nhà bị mảnh bom, đất đá làm bể mái ngói, mái tôn. 
 
Đất đá văng khắp nơi.
Bên trong khu vực nhà dân.

 

 

Nhiều mái ngói nhà dân bị hư hỏng nặng.
Nhiều mái ngói nhà dân bị hư hỏng nặng.
 
“Chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng để đưa người bị thương đi cấp cứu ở bệnh viện. Hiện đang triển khai thống kê thiệt hại bởi vì phạm vi thiệt hại cũng tương đối là rộng”, Chủ tịch UBND xã Hành Minh- Đoàn Tấn Nguyên cho hay. 
 
 
 
Video hiện trường vụ việc.
 
 
X.Y
 

.