Lý Sơn: Đề nghị cách chức Phó Chủ tịch xã dùng bằng giả

02:01, 09/01/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Cùng với thi hành hành thức kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ xã An Vĩnh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lý Sơn cũng đề nghị cấp thẩm quyền địa phương kỷ luật và cách chức Phó Chủ tịch UBND xã này vì dùng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Vân - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lý Sơn cho biết: Đã thi hành kỷ luật 3/4 cán bộ xã An Vĩnh bằng hình thức cảnh cáo, gồm: Ông Võ Xuân Thế- Chủ tịch Hội nông dân; ông Nguyễn Sơn – Chủ tịch Hội CCB và ông Trần Mỹ Nam- Công chức văn hóa – xã hội. 
 
Riêng đối với trường hợp ông Đặng Ngọc Anh- Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh thuộc diện của Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn quản lý nên Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy sẽ đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn xem xét xử lý sau.
 
Nói về mức kỷ luật đối với ông Đặng Ngọc Anh- Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lý Sơn Phạm Văn Vân cho hay, ngoài mức xử lý sẽ không nhẹ hơn 3 trường hợp kia, chúng tôi sẽ đề nghị phía chính quyền cách chức Phó Chủ tịch UBND xã.
 
Huyện đảo Lý Sơn- nơi phát hiện một số cán bộ xã dùng bằng giả
Huyện đảo Lý Sơn- nơi phát hiện một số cán bộ xã dùng bằng giả
 
 
Được biết vào gần giữa năm 2018, UBND huyện Lý Sơn đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi xác minh thông tin một số cán bộ và lãnh đạo xã An Vĩnh không tham gia thi nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT. Kết quả, đã phát hiện 4 cán bộ lãnh đạo, nhân viên của xã này không có tên trong danh sách tham gia tại các kỳ thi tốt nghiệp THPT.
 
 
PV- CTV
 

.