Hành trình kết nối yêu thương

10:01, 17/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” số 11 do UBND tỉnh phối hợp với Công ty Hành trình Kết nối yêu thương Việt Nam tổ chức đã kết nối những tấm lòng, mang niềm vui đến cho nhiều mảnh đời bất hạnh trên địa bàn tỉnh.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 16.1, mở đầu cho chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” số 11 được tổ chức tại Quảng Ngãi vào ngày 17.1, Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức bàn giao 4 ngôi nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Đúng như tên gọi của hành trình, những tấm lòng thơm thảo từ khắp mọi miền của Tổ quốc được kết nối, từ đó mang đến niềm hạnh phúc lớn lao cho người nghèo, đó là ngôi nhà ấm áp mà ngay cả trong mơ họ cũng không dám nghĩ đến vì cuộc sống quá đỗi khó khăn. Ngày về nhà mới, ông Nguyễn Thi (53 tuổi), ở thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) vui mừng đến rơi nước mắt.
 
 Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà và phòng tránh tai nạn thương tích cho ông Nguyện Thi, ở thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa)
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà và phòng tránh tai nạn thương tích cho ông Nguyện Thi, ở thôn An Hội Nam 2, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa)

Ông Thi lăn xăn chạy qua nhà hàng xóm mượn ghế để mời khách ngồi uống nước chia vui cùng gia đình. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của người đàn ông khắc khổ. Ông Thi nghẹn ngào nói: “Cha con tui cảm ơn”. Cầm số tiền 40 triệu đồng của nhà tài trợ trao tặng, ông Thi tay run cầm cập, vì chưa bao giờ ông có được số tiền lớn như vậy.
 
 
Chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” số 11 được tổ chức vào lúc 19h30’ ngày 17.1 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Quảng Ngãi. Trong khuôn khổ của chương trình, tối 16.1 tại Trung tâm Hội nghị Blue Ocean (TP.Quảng Ngãi) đã diễn ra Đêm Gala Dinner kết nối doanh nhân đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Đêm Gala, cùng với chương trình văn hóa-văn nghệ, sẽ diễn ra hoạt động đấu giá tranh và các đồ vật lưu niệm để quyên góp quỹ ủng hộ trẻ em nghèo ở Quảng Ngãi. 
Ông Thi có 3 người con, đứa con gái lớn (24 tuổi) bị bệnh tâm thần, con trai và con gái út đều nghỉ học sớm đi làm thuê kiếm sống nơi đất khách. Vợ thì bỏ nhà đi biệt tăm, ông Thi hằng ngày đi làm phụ hồ kiếm tiền nuôi con. Cứ dăm bữa nửa tháng lại phải đưa con đi điều trị tại bệnh viện tâm thần.
 
Nhiều năm rồi, cha con ông Thi sống trong ngôi nhà xây dựng dở dang như thể ngôi nhà bỏ hoang, không cửa nẻo, trong nhà cũng chẳng có vật dụng gì đáng giá… Vỗ nhẹ vào vai đứa con gái, ông Thi cười hiền bảo: “Tết này mua vài ký thịt nữa là cha con mình ăn Tết vui rồi con à, vui nhất là ở trong ngôi nhà mới”.

Những người cùng đi trong đoàn đều không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh vợ chồng ông Nguyễn Viết Lãm (76 tuổi) ở thôn Xuân Phổ Đông, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) lấm lem bùn đất, nghẹn ngào trong ngày về nhà mới mà không nói được thành lời. Một hồi lâu, ông Lãm mới thốt lên: “Đến lúc cuối đời vợ chồng tôi mới được sống trong ngôi nhà mới khang trang thế này”.

Chị Huỳnh Thị Thiên Hương-Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển xây dựng-Thương mại-Dịch vụ Đại Phát (TP.HCM), đơn vị tài trợ xây dựng nhà tình thương, xúc động nói: “Chúng tôi rất vui khi các gia đình khó khăn được sống trong ngôi nhà ấm áp, từ nay không phải vất vả lo cảnh che nắng, che mưa.
 
Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện hành trình kết nối yêu thương, hướng về đồng bào nghèo, trong đó có người nghèo ở quê hương Quảng Ngãi để yêu thương được lan tỏa, cuộc sống thêm tươi đẹp”.

Giám đốc Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ cho biết, từ chương trình “Hành trình kết nối yêu thương”, các hộ nghèo ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành), có nhà bị sập trong các đợt lũ lụt vừa qua cũng được hỗ trợ để xây dựng lại nhà mới. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ từ 40-50 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương và 30 triệu đồng bảo hiểm phòng tránh tai nạn thương tích.
 
Trong dịp này, toàn tỉnh có 7 nhà tình thương được hỗ trợ xây dựng với tổng kinh phí 250 triệu đồng. Chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” cũng sẽ tặng 30 triệu đồng cho các cụ được nuôi dưỡng ở Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh; hỗ trợ 130 suất học bổng cho học sinh nghèo (1 triệu đồng/suất); hỗ trợ phẫu thuật cho 15 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh với tổng kinh phí 750 triệu đồng.

Vâng, mùa xuân của đất trời cũng là mùa xuân của tình người khi ở khắp mọi miền của Tổ quốc, những tấm lòng thơm thảo được kết nối để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, để tình người là còn mãi.                                                                        
Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ  
 

.