Chăm lo Tết cho người nghèo

08:01, 26/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể... của huyện Minh Long đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách để các gia đình có một cái Tết đầy đủ và ấm áp.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, khắp các con đường, ngõ xóm trên địa bàn huyện Minh Long, từ trung tâm huyện đến các xã vùng sâu, vùng xa đều treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc để mừng Đảng, mừng Xuân mới. Người dân rạng ngời niềm vui khi chuẩn bị chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019.

 Người nghèo ở huyện Minh Long nhận quà Tết từ các đơn vị hỗ trợ.
Người nghèo ở huyện Minh Long nhận quà Tết từ các đơn vị hỗ trợ.


Theo thống kê, huyện Minh Long hiện có 3.293 hộ nghèo, chiếm gần 26% tổng số hộ toàn huyện. Để giúp hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, trong những năm qua, nhất là năm 2018, huyện Minh Long đã thực hiện hiệu quả các chương trình giảm nghèo bền vững, như tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, ưu tiên cho hộ nghèo vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế. Nhờ nguồn vốn vay này, các hộ nghèo đã đầu tư vào sản xuất, trồng trọt để nâng cao thu nhập, tạo sự chuyển biến rõ rệt về đời sống.

Đón tết Kỷ Hợi 2019, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách", từ nguồn hỗ trợ của trung ương, của các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm, huyện Minh Long đã tiếp nhận hàng nghìn suất quà để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách. Theo đó, huyện đã tiếp nhận và trao gần 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000  -  500.000 đồng cho những hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội, gia đình có công với cách mạng.

Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Minh Long Lê Đình Thông cho biết: "Năm nay, ngoài các phần quà của trung ương, của tỉnh, UBND huyện còn trích ngân sách 20 triệu đồng để hỗ trợ thêm cho gia đình chính sách đón Tết. Ngoài ra, Phòng LĐ-TB&XH huyện còn tiếp nhận 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng từ Hội Từ thiện Đà Nẵng để hỗ trợ cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, huyện cũng tiếp nhận 39 tấn gạo "đỏ lửa" và thực hiện cấp phát cho hộ nghèo của huyện để sử dụng trong dịp tết Nguyên đán này".

Ngoài những phần quà,  nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện cũng được chuyển về ở trong ngôi nhà mới. Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nghiệm thu đưa vào sử dụng 5 căn nhà, trị giá 250 triệu đồng cho người nghèo từ sự hỗ trợ của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Ông Đinh Văn Thanh là một trong những hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng được nhận quà của huyện, xã để ăn Tết. Năm nay lại được đón Tết trong căn nhà mới, nên gia đình rất vui. Đây là động lực để gia đình tôi vươn lên thoát nghèo”.


Bài, ảnh: VŨ YẾN


 


.