Chăm lo Tết cho gia đình chính sách

09:01, 31/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã và đang tập trung chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, nhằm giúp các gia đình vui Xuân, đón Tết đầm ấm.

TIN LIÊN QUAN

Là một trong những gia đình có công được hỗ trợ kinh phí xây nhà ở trong năm 2018, Tết này, ông Nguyễn Điền, ở xã Bình Trung (Bình Sơn) đón Tết trong ngôi nhà mới xây khang trang. Ông Điền cho biết: “Vợ tôi mất sớm, các con lại ra riêng. Bao năm qua tôi sống trong căn nhà xây từ năm 1975.

Vừa qua, tôi lại bị tai biến. Nay được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình tôi 40 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà mới, kịp đưa vào sử dụng trong dịp Tết này, nên gia đình vui lắm”. Cùng chung niềm vui như gia đình ông Điền, còn có gần 3.000 hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín thăm, tặng quà Tết cho người có công ở huyện Minh Long.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín thăm, tặng quà Tết cho người có công ở huyện Minh Long.


Những ngày này, không khí chuẩn bị vui Xuân, đón Tết tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh cũng trở nên nhộn nhịp, bởi có nhiều đoàn khách đến thăm, trao quà và chúc Tết. Bà Tạ Thị Hợi cho biết: “Tôi sống ở Trung tâm đã gần 5 năm. Mỗi dịp Xuân về, Tết đến, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và xã hội là nguồn động viên giúp thương, bệnh binh chúng tôi lạc quan, vươn lên trong cuộc sống”.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Điều dưỡng người có công Trịnh Xuân Tưởng chia sẻ: Năm nào cũng vậy, gần đến tết Nguyên đán, Trung tâm lại đón nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho từng người.

Dự kiến, Tết này sẽ có 5 người có sức khỏe yếu nhưng xin về quê ăn Tết cùng người thân, nên được Trung tâm cấp thuốc để họ dùng trong những ngày Tết. Trung tâm cũng tổ chức trang trí, chuẩn bị thực phẩm để những ai ở lại vẫn có một cái Tết đầm ấm.

Để chăm lo Tết kịp thời cho các gia đình chính sách, ngay từ tháng 12.2018, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp cùng các địa phương triển khai rà soát các đối tượng có công cách mạng và gia đình chính sách để chủ động tham mưu tỉnh ban hành kế hoạch thăm, tặng quà Tết, đảm bảo mọi đối tượng theo quy định đều được nhận quà Tết.

Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, toàn tỉnh có trên 62.000 người có công được nhận quà của Chủ tịch nước. UBND tỉnh cũng đã bố trí nguồn kinh phí trên 36 tỷ đồng để trợ cấp, tặng quà Tết cho 80.546 đối tượng. Việc tặng quà, trợ cấp Tết của Chủ tịch nước và UBND tỉnh đang được các địa phương gấp rút hoàn thành, đảm bảo theo đúng kế hoạch.

 Cùng với tặng quà cho người có công, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành còn thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà và chúc Tết những gia đình chính sách, người có công tiêu biểu. Các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn cũng trích ngân sách thành lập đoàn đi thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách.


Bài, ảnh: VŨ YẾN


.