Xây dựng "Văn phòng xanh"

09:12, 14/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp tại nơi làm việc là phương châm hoạt động của Công ty Điện lực Quảng Ngãi, nhằm góp phần xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả.

Không gian làm việc (văn phòng) hiện đại đang là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp, công ty, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước. Xuất phát từ mục tiêu đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để hướng đến xây dựng "Văn phòng xanh", trong đó có hoạt động tặng quà sinh nhật cho cán bộ, công nhân viên, với món quà là những chậu cảnh mini để ở bàn làm việc.

Hoạt động này được cán bộ, công nhân viên hưởng ứng nhiệt tình và trở thành phong trào thiết thực, ý nghĩa, thúc đẩy công tác chuyên môn thêm hiệu quả, làm cho văn phòng công ty thêm xanh, sạch, đẹp hơn...

 

 Mô hình
Mô hình "Văn phòng xanh" của Công ty Điện lực Quảng Ngãi.


Môi trường làm việc tại Công ty Điện lực Quảng Ngãi đang ngày càng trở nên năng động. Thực tế cho thấy, yêu cầu năng suất, chất lượng công việc của ngành ngày càng tăng cao, song số lượng cán bộ, công nhân lại giảm, nên đã tạo áp lực công việc đối với công nhân là không nhỏ. Vì thế, việc trang trí cây xanh trong phòng làm việc là một trong những giải pháp giúp người lao động cảm giác thoải mái, làm việc hiệu quả hơn. Nhờ có cây xanh mà văn phòng làm việc trở nên rộng và thoáng hơn.

Cây xanh văn phòng đã góp phần cải thiện chất lượng không khí, loại bỏ chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Đồng thời, mang đến sự thư giãn về mặt thị giác, góp phần tăng năng suất làm việc. Màu xanh của cây giúp con người giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, lấy lại cân bằng cho sức khỏe.

Khi được tặng cây xanh mini trong dịp sinh nhật, anh Thạch Cảnh Thống - chuyên viên Phòng Tài chính Kế toán Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: "Khi nhận được món quà sinh nhật là chậu cây xanh, tôi rất ngỡ ngàng và cảm động. Đó là món quà tinh thần, nhưng có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Chậu cây mini đã giúp tinh thần làm việc của tôi thoải mái".

Còn chị Bùi Thị Ái Vân, cùng phòng làm việc với anh Thống thì chia sẻ: Khi bước chân vào văn phòng, nhìn thấy chậu cây xanh trên bàn làm việc, mình có cảm giác ấm áp, thoải mái, tiếp thêm năng lượng cho ngày làm việc tốt hơn.

Trang trí, tạo không gian xanh trong phòng làm việc và trụ sở công ty là việc làm cần thiết, được cán bộ, công nhân, kỹ thuật của Công ty Điện lực Quảng Ngãi hưởng ứng tích cực và cần được nhân rộng ra nhiều cơ quan, đơn vị khác, góp phần nâng cao năng suất làm việc.           

 
 Bài, ảnh: NHỊ TUÂN


 


.