Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tham gia

03:12, 17/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.12, tại Khu công nghiệp Tịnh Phong (Sơn Tịnh), Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty giày Rieker Việt Nam-Chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tham gia. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia thực tập có lực lượng của Công an tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty giày Rieker Việt Nam-Chi nhánh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho rằng: Khi xây dựng phương án chữa cháy và triển khai cho lực lượng tham gia trong phương án học tập phương án chữa cháy là chưa đủ, chính vì vậy để làm quen với nhiệm vụ được phân công thì chúng ta phải tổ chức thực tập các tình huống nêu trong phương án chữa cháy. 
 
Thông qua đó giúp cho lãnh đạo và người lao động trong Công ty nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy trong quá trình sản xuất, kinh doanh.
 
Đồng thời, thực tập phương án chữa cháy nhằm tạo điều kiện cho lực lượng tham gia trong phương án nâng cao kỹ năng, kỹ thuật chữa cháy, khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực chỉ huy chữa cháy, nắm vững địa hình, đặc điểm, tính chất nguy hiểm cháy, nổ, vị trí giao thông, nguồn nước và phối hợp đồng bộ trong công tác chữa cháy. Ngoài ra, thực tập phương án chữa cháy còn là dịp tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở khác trong Khu công nghiệp.
 
Các đồng chí chỉ huy buổi thực tập
Các đồng chí chỉ huy buổi thực tập
 
Theo kịch bản, tình huống giả định, vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 17.12.2018, trong quá trình sản xuất, tại cửa YR02 nhà xưởng Y Công ty Giày Rieker Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi, xảy ra chập điện và gây cháy khu vực để nguyên liệu chờ gia công thành phẩm
 
Dưới ảnh hưởng của hiện tượng bức xạ nhiệt và đối lưu, đám cháy nhanh chóng lan sang dây chuyền  sản xuất phía Tây và kho chứa nguyên liệu phía Đông của nhà xưởng. Tại đây có gần 1.000 công nhân viên đang làm việc và 27 tấn nguyên liệu dễ cháy nổ. 
 
Sau khi phát hiện đám cháy, cùng với huy động lực lượng chữa chạy tại chỗ khống chế đám cháy, phía Công ty đã gọi lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.
 
Gần 10 phút sau, 15 phương tiện chuyên dụng các loại được huy động để tham gia chữa cháy, cứu người bị thương, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.Đến 9 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt.  
 
Qua buổi thực tập góp phần nâng cao nhận thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng cơ sở, và nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
 
Một số hình ảnh tại buổi Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
 
Tình huống giả định khi đám cháy xảy ra, lực lượng tại chỗ tiến hành bào động để công nhân của công ty nhân chóng di chuyển đến nơi an toàn
Tình huống giả định khi đám cháy xảy ra, lực lượng tại chỗ tiến hành bào động để công nhân của công ty nhân chóng di chuyển đến nơi an toàn

 

Cùng với tiến hành khống chế đám cháy, và báo cho CÔng an PCCC, lực lượng tại chỗ di chuyển tài sản ra nơi an toàn
Cùng với tiến hành khống chế đám cháy và báo cho Cảnh sát PCCC tỉnh, lực lượng tại chỗ di chuyển tài sản ra nơi an toàn

 

Nhận được tin báo cháy của cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh nhanh chóng huy động người và phương tiện đến đám cháy.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với các lực lượng khác triển khai phương án chữa cháy một cách chuyên nghiệp

 

Lực lượng  cứu nạn, cứu hộ nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy giả định đưa đến nơi an toàn để các y, bác sỹ chăm sóc
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy giả định đưa đến nơi an toàn để các y, bác sỹ chăm sóc

 

Cùng với chăm sóc tại chỗ, đối với những trường hợp bị thương nặng, nạn nhân nhanh chóng được đưa lên xe cấp cứu để chuyển đến Trung tâm y tế gần nhất
Cùng với chăm sóc, sơ cứu tại chỗ, đối với những trường hợp bị thương nặng, nạn nhân nhanh chóng được đưa lên xe cấp cứu để chuyển đến Trung tâm y tế gần nhất

 

Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và tài sản
Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và tài sản
 
 H.P

.