Sống "khổ" giữa lòng đô thị

05:12, 22/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng chục năm qua, hơn 30 hộ dân thuộc Khu dân cư (KDC) số 8, tổ dân phố Liên Hiệp 1B, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) phải sống trong cảnh "khổ sở", do đường giao thông nắng bụi, mưa bùn, hệ thống điện thắp sáng không đảm bảo...

TIN LIÊN QUAN


Khu dân cư số 8, tổ dân phố Liên Hiệp 1B, nằm kẹp giữa hai ngọn núi Trung tâm và núi Long Đầu, thuộc phường Trương Quang Trọng. Tuyến đường độc đạo dẫn vào KDC chỉ được thảm nhựa đoạn đầu. Còn lại từ chân núi vào sâu bên trong dài khoảng 700m vẫn là đường đất.

 

  Hàng chục năm qua, người dân ở Khu dân cư số 8, tổ dân phố Liên Hiệp 1B, phường Trương Quang Trọng phải sống trong cảnh đi lại khó khăn.
Hàng chục năm qua, người dân ở Khu dân cư số 8, tổ dân phố Liên Hiệp 1B, phường Trương Quang Trọng phải sống trong cảnh đi lại khó khăn.


Ngay đầu đoạn đường là những “ao” chiếm gần hết mặt đường, chẳng khác nào "cái bẫy" đối với người tham gia giao thông; đi sâu vào bên trong là con dốc dựng đứng trơn trượt, và những “đoạn mương” chạy giữa nền đường. Nhiều hộ dân sống tại đây cho biết, vào mùa nắng thì đi lại tương đối thuận lợi, nhưng mưa xuống thì rất khó khăn, vì đường hư hỏng.

Ông Bùi Văn Hà, tổ trưởng tổ tự quản số 8 cho biết: Năm nào người dân cũng chủ động sửa đường để đi lại, nhưng do làm tạm, nên mưa lớn là đất đắp bị cuốn trôi. Do đường đi lại nguy hiểm, nên vào mùa mưa, người già và trẻ em phải đi vòng đường khác.

“Mùa mưa, các cháu học sinh đến trường bùn đất đầy người, người lớn tuổi muốn ra trung tâm phường phải có thanh niên chở đi. Điện chiếu sáng thì chập chờn”, ông Hà bức xúc.

Ông Nguyễn Hậu thì bảo, nơi đây chỉ cách trung tâm phường Trương Quang Trọng mấy trăm mét, nhưng điều kiện về cơ sở hạ tầng còn quá nhếch nhác. Khu dân cư nằm kẹp giữa hai ngọn núi, nên đêm xuống rất tối tăm. Người dân đã nhiều lần kiến nghị đầu tư hệ thống điện chiếu sáng công cộng, nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư. “Đa phần người dân ở đây làm nông là chính, nhưng từ ngày dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh thu hồi đất trồng lúa, thì người dân phải chuyển sang làm việc khác, vì không còn đất để sản xuất”, ông Hậu than thở.

Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo cho biết: Tuyến đường Kèo Ngựa dẫn vào KDC số 8 chưa thể đầu tư bê tông kiên cố là do vướng dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh. “Năm 2019, phường sẽ xem xét, nếu được thì sẽ bố trí vốn đầu tư. Nhưng khu vực này nằm trong khu quy hoạch dự án, nếu đầu tư thì cũng chỉ mang tính tạm thời. Nếu tỉnh thu hồi dự án, hoặc có nhà đầu tư khác vào thì sẽ dễ dàng hơn. Trước mắt, để đảm bảo cuộc sống cho người dân, tới đây chúng tôi sẽ ứng kinh phí của phường xử lý tạm để đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện, phục vụ người dân vui xuân, đón  Tết”, ông Thảo nói.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.