Quảng Ngãi: Tập trung tìm xác người đàn ông lội qua sông bị cuốn trôi

08:12, 17/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Cho đến trưa ngày 17.12, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm xác của người đàn ông bị nước lũ thượng nguồn sông Re, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ cuốn trôi.

Trước đó, ngày 15.12, trong lúc lội qua đoạn suối Nước Lăng, thuộc thôn Nước Lăng, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ qua bên khu vực thủy điện Đắk Re hái lá rừng, ông Phạm Văn Dưn (58 tuổi), ở thôn Nước Lăng bị nước lũ sông cuốn trôi. Nhận được tin Công huyện Ba Tơ và chính quyền địa phương xã Ba Xa và Ba Vì phối hợp tìm kiếm đoạn sông chạy qua. Được biết hoàn cảnh ông Dưn rất khó khăn.

 

Khu vực ông Dưn bị nước cuốn trôi
Khu vực ông Dưn bị nước cuốn trôi


Cũng trong sáng ngày 17.12, lực lượng cứu hộ đã lần lượt tìm thấy xác 2 cha con ông Trần Nên (55 tuổi) và con gái Trần Thị Thảo (21 tuổi), ở xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi tại khu vực cửa Đại ở xóm Khê Tân, thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi.

Trước đó, khoảng 2h sáng ngày 15.12, vợ chồng ông Trần Nên (55 tuổi) và bà Nguyễn Thì Bày (50 tuổi) cùng con gái Trần Thị Thảo (21 tuổi), ở xóm Khê Tân dùng ghe đánh cá gần cầu Cửa Đại, sông Trà Khúc. Do thời tiết xấu nên chìm ghe, người con gái không biết bơi đã bám vào người mẹ nhưng bà Bày bị đuối sức nhanh chóng. Thấy con gái và vợ kêu cứu, ông Nên bơi đến để cứu con gái nhưng Thảo hoảng loạn nên cả hai cha con nhanh chóng đuối sức, rồi bị nước cuốn trôi. Bà Bày được một tàu cá gần đó cứu sống.

 Khu vực cửa Đại 2 lật ghe làm 2 cha con tử vong
Khu vực cửa Đại 2 lật ghe làm 2 cha con tử vong.


Theo người dân, gia đình gặp nạn có hoàn cảnh khó khăn, vừa bán tàu lớn để làm nghề trên ghe nhỏ, cô con gái có chồng đi biển và một con nhỏ nhưng vẫn đi theo cha mẹ để kiếm thêm thu nhập.
                        

Thành Hải
 


.