Hội Người cao tuổi tỉnh tổng kết hoạt động hội năm 2018

02:12, 25/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.12, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động hội trong năm 2018, đồng thời triển khai phương hướng năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

Trong năm 2018, Hội NCT tỉnh đã kết nạp 4.500 hội viên, nâng tổng số hội viên lên gần 147.000 người, đạt trên 92% số NCT vào hội. Hội đã phối hợp cùng với các cấp, ngành đi thăm và tôn vinh 105 cụ có tuổi thọ cao, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng; chúc mừng thọ trên 21.000 cụ với gần 8 tỷ đồng.
 
Vào dịp Tết, hội còn tổ chức đi thăm, tặng gần 40.000 suất quà cho NCT nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa với số tiền gần 26 tỷ đồng; tiếp nhận và phân bổ kịp thời gạo từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho hộ nghèo, cận nghèo, một số mặt hàng thiết yếu không thu tiền của tỉnh cho đồng bào dân tộc thiểu số ăn Tết.
 
Hội đã thực hiện tốt công tác chính sách cho NCT trong việc hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, tư vấn sức khỏe; khám sàng lọc và mổ lắp đặt thủy tinh thể cho gần 1.300 NCT. Trên 90% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT với trên 5,1 tỷ đồng. “Tháng hành động vì NCT” thực hiện có hiệu quả, huy động gần 12.000 suất quà cho NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa.
 
Trong năm 2019, hội sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội các cấp thực sự vững mạnh; phát huy vai trò NCT trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội; đảm bảo NCT trong độ tuổi theo qui định được tổ chức chúc thọ, mừng thọ, hưởng trợ cấp xã hội, khám bệnh và cấp thẻ bảo hiểm y tế… Cùng với đó, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các CLB của tổ chức hội.
 
Hội Người cao tuổi tỉnh khen thưởng cho các tập thể xuất sắc tại hội nghị.
Hội Người cao tuổi tỉnh khen thưởng cho các tập thể xuất sắc tại hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu đánh giá cao những kết quả của hội đạt được thời gian qua với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Trong thời gian đến, hội cần tiếp tục huy động, khai thác từ các nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động chăm sóc NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa… để các cụ luôn có điểm tựa tinh thần, vật chất trong cuộc sống. Đồng thời, tổ chức các hoạt động biểu dương, phát huy tốt vai trò NCT trong xã hội.
 
Dịp này, Hội NCT tỉnh cũng đã trao giấy khen cho 7 tập thể có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.