Cảnh giác khi đi qua khu vực sạt lở núi

08:12, 17/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày mưa lũ vừa qua, tình trạng sạt lở núi gây tắc đường diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, nhiều tuyến giao thông vẫn chưa được thông tuyến, gây chia cắt nhiều khu dân cư.

TIN LIÊN QUAN

Trong khi chờ lực lượng chức năng xử lý giải phóng khối lượng đất, đá đổ xuống đường để đảm bảo an toàn giao thông, thì nỗi lo về nguy cơ núi lở đe dọa đến tính mạng người tham gia giao thông lại luôn chực chờ, vì nhiều người dân đã bất chấp nguy hiểm đi qua khu vực sạt lở núi. Tuyến đường độc đạo từ trung tâm huyện Ba Tơ lên xã Ba Giang đã bị chia cắt hoàn toàn do sạt lở núi từ 4 ngày qua.

 

Người dân xã Ba Giang (Ba Tơ) bất chấp nguy hiểm đi qua vùng sạt lở núi.
Người dân xã Ba Giang (Ba Tơ) bất chấp nguy hiểm đi qua vùng sạt lở núi.


Để đến được trung tâm huyện mua lương thực, thực phẩm, anh Phạm Văn Xếp và hơn 150 hộ dân trong xã Ba Giang phải đi qua vùng sạt lở. Nhìn cảnh anh Xếp cố sức đưa chiếc xe máy qua khỏi điểm sạt lở núi với hàng trăm tảng đá lởm chởm trên đỉnh núi, khiến bất cứ ai thấy cũng rùng mình, bởi tai họa có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào. “Do chỉ có một con đường này, nên đành phải đi thôi, nếu không đi thì không có cái gì ăn”, anh Xếp nói.

Trước thực trạng đó, phương án cắt cử lực lượng túc trực tại các tuyến giao thông sạt lở đang được chính quyền các địa phương triển khai, nhất là ở 2 huyện Ba Tơ và Minh Long. Theo đó, ở các đoạn tuyến có khả năng tái sạt lở cao sẽ không cho người tham gia giao thông qua lại. Chủ tịch UBND xã Ba Giang Trần Thanh Hoài cho biết: Khi xảy ra sạt lở ở các tuyến đường, UBND xã đã bố trí lực lượng dân quân tự vệ và tổ an ninh nhân dân trực, để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Hiện nay, có nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, do sạt lở núi đã và đang xảy ra tại các huyện miền núi Quảng Ngãi, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân. Do đó, cùng với việc tập trung khắc phục, giải phóng khối lượng đất đá để thông tuyến các tuyến đường bị sạt lở, thì công tác kiểm soát, hướng dẫn, ngăn chặn không cho người dân qua lại khu vực sạt lở cũng cần được quan tâm hơn, nhằm không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc đối với người đi đường.


Bài, ảnh: VÕ MINH HUY



 


.