Bưu điện Quảng Ngãi: Góp phần thực hiện mục tiêu BHXH toàn dân

03:12, 13/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi là một trong 20 tỉnh, thành phố được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chọn triển khai thí điểm “Phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện thông qua mô hình tổ chức hội nghị tuyên truyền”. Đây được xem là nỗ lực của ngành bưu điện trong thực hiện mục tiêu BHXH toàn dân.

Theo thống kê của BHXH tỉnh, đến quý III/2018, số lượng người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh chưa đến 1.500 người. Trong 10 tháng năm 2018, chỉ có 170 người tham gia BHXH tự nguyện. Tuy nhiên, từ tháng 11 đến nay, sau khi triển khai thí điểm “Phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện thông qua mô hình tổ chức hội nghị tuyên truyền”, Bưu điện tỉnh đã phát triển thêm gần 300 người tham gia BHXH tự nguyện.

 

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện tỉnh và BHXH, người dân đăng ký mua BHXH tự nguyện được bàn giao sổ BHXH ngay tại Hội nghị tuyên truyền.
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện tỉnh và BHXH, người dân đăng ký mua BHXH tự nguyện được bàn giao sổ BHXH ngay tại Hội nghị tuyên truyền.


Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Thị Nhung cho biết: Sau khi triển khai mô hình tại 13 huyện, thành phố, Bưu điện tỉnh đã nhận được sự quan tâm đăng ký tham gia của nhiều người dân. Với cách tuyên truyền về tận cơ sở, giúp người dân hiểu cụ thể hơn về quyền lợi, nghĩa vụ của mình sau khi đóng BHXH tự nguyện.
 

Chỉ trong vòng nửa tháng (từ 13 – 29.11.2018), Bưu điện tỉnh đã tổ chức được 27 Hội nghị khách hàng BHXH tự nguyện tại 13 huyện, thành phố (trừ Tây Trà), thu hút 960 khách hàng tham gia. Số lượng khách hàng đã tham gia BHXH tại các hội nghị là 295 người, với tổng số tiền xấp xỉ 132 triệu đồng.

Quy trình đăng ký tham gia BHXH của người dân với Bưu điện tỉnh cũng rất đơn giản. Tại hội nghị tuyên truyền, người dân có thể trực tiếp đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và tối đa 7 ngày sau, Bưu điện tỉnh sẽ chuyển phát đến tận nhà cho người tham gia. Sau khi đã đăng ký, những lần đóng tiền tiếp theo, khách hàng có thể lựa chọn hình thức tự đóng tiền tại điểm giao dịch bưu điện gần nhất, hoặc sẽ được nhân viên bưu điện đến tận nhà thu.

Tại hội nghị tuyên truyền do Bưu điện tỉnh tổ chức tại TP.Quảng Ngãi, anh Nguyễn Văn Nhân, một người lao động tự do cho biết: "Trước kia, tôi vẫn nghĩ một lao động tự do như tôi thì làm gì có lương hưu như bạn bè làm ở các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp... Nhưng khi tham gia hội nghị, được giới thiệu rõ ràng về nhiều mức đóng và số tiền tương ứng mà mình được hưởng sau này, tôi thấy mình hoàn toàn có thể tham gia để được hưởng lương hưu. Vì có rất nhiều mức đóng BHXH để lựa chọn, chỉ cần tích góp từ 154 nghìn đồng/tháng trở lên, tôi đã có thể tham gia được BHXH  tự nguyện...”.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến trước ngày 31.12.2018, Bưu điện tỉnh tiếp tục tổ chức các hội nghị tuyên truyền nhằm đẩy mạnh truyền thông chuyên sâu, từng bước thay đổi nhận thức, hiểu biết của người dân về chính sách BHXH, nhất là BHXH tự nguyện. Qua đó, phấn đấu hoàn thành kế hoạch tăng mới 990 đối tượng BHXH tự nguyện...


Bài, ảnh: Ý THU



 


.