Xe chở đất san lấp mặt bằng KDC Phước Chánh- Đức Hòa gây ô nhiễm

03:11, 20/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, nhiều hộ dân sống gần dự án Khu dân cư (KDC) Phước Chánh- Đức Hòa (Mộ Đức) rất bức xúc vì tình trạng xe tải chở đất san lấp mặt bằng dự án này gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến cho cuộc sống họ bị đảo lộn. 

Thời gian gần đây, người dân sống dọc tuyến đường Quốc lộ 1 ở khu vực xã Đức Thạnh đoạn có xe tải chở đất chạy ngang qua và đoạn đường từ Quốc lộ 1(xã Đức Thạnh) dẫn vào dự án KDC Phước Chánh, xã Đức Hòa liên tục phản ánh về tình trạng xe của doanh nghiệp có logo “Hồng Sang” chở đất, cát san lấp mặt bằng KDC Phước Chánh- Đức Hòa (Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Nam Khang Lưu Gia làm chủ đầu tư) gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trên địa bàn.
 
Có mặt tại đoạn đường này vào sáng ngày 20.11, chúng tôi ghi nhận những phản ánh của người dân là có cơ sở. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã ghi nhận hàng chục lượt xe chở đất trọng tải lớn mang logo “Hồng Sang” chạy qua đoạn đường này.
 
Có thời điểm 3- 4  xe tải "có ngọn" nối tiếp nhau đi qua đoạn đường hẹp, khiến những người đi xe máy, xe đạp phải dừng lại, nép sát vào lề. Không chỉ vậy, các xe này còn bấm còi inh ỏi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hai bên đường.
 
Sinh sống ngay sát tuyến đường này, ông N. không khỏi bức xúc: Từ khi tiến hành san lấp mặt bằng các KDC ở đây, ngày nào cũng có hàng trăm lượt xe tải chở đất chạy ầm ầm suốt ngày, gây bụi bẩn lắm. Người dân chúng tôi thậm chí không dám mở cửa vì sợ bụi bẩn xộc vào nhà. Mọi hoạt động kinh doanh cũng giảm sút trước sự tấn công của bụi. Dân chúng tôi kêu nhiều lắm nhưng xe chở đất vẫn cứ chạy, làm hư hỏng đường… 
 
>> Video: Cận cảnh xe tải chở đất san lấp mặt bằng gây ô nhiễm môi trường
 
 
 
Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân và những hộ kinh doanh buôn bán, những xe tải chở đất có trọng tải lớn hoạt động liên tục trên đoạn đường này khiến cho mặt đường bị bị sụt lún, tạo thành các ổ gà, ổ voi như những cái bẫy để “bẫy” người tham gia giao thông qua lại.
 
Với người tham gia giao thông, dù đoạn đường này chỉ vài trăm mét, nhưng nó thực sự trở thành nỗi sợ hãi của người dân, đặc biệt là các hộ dân sinh sống ở ven đường, nhất là trong những ngày mưa, tình trạng người tham gia giao thông bị té ngã rất hay thường xuyên xảy ra. 
 
"Trời nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì sình lầy khiến người dân nơi đây đi lại vô cùng khó khăn. Đặc biệt, những đoạn gồ ghề, bong võng, trời mưa sình lầy, trơn trợt, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông"- một hộ dân sống gần đây cho hay. 
 
 “Người dân  chúng tôi đã nhiều lần phản ánh  lên các cơ quan chức năng, những hiện tại vẫn không thấy cơ quan nào đứng ra giải quyết tình trạng ô nhiễm này”- ông Nguyễn Văn Tình ở xã Đức Thạnh bày tỏ bức xúc.
 
 
Đường hẹp, xe tải chở đất lưu thông liên tục nên việc đi lại của người dân hết sức khó khăn
Đường hẹp, xe tải chở đất lưu thông liên tục nên việc đi lại của người dân hết sức khó khăn

 

Người dân ngao ngán vì bụi bẩn tấn công mỗi khi xe chở đất đi qua
Ngay trên Quốc lộ 1, đoạn gần dự án KDC, người dân ngao ngán vì bụi bẩn tấn công mỗi khi xe chở đất đi qua

 

 M.T-HP
 

.