Quảng Ngãi: Quy hoạch cốt nền và hệ thống thoát nước mưa cho các đô thị

09:11, 22/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa có Quyết định​ phê duyệt Quy hoạch cốt nền và hệ thống thoát nước mưa cho các đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
​Theo đó, phạm vi nghiên cứu là toàn bộ địa giới hành chính tỉnh Quảng Ngãi với tổng diện tích tự nhiên là 5.152,67 km2. Trong đó, tập trung chủ yếu nghiên cứu quy hoạch cốt nền xây dựng, hệ thống thu gom và thoát nước mưa cho các đô thị, trung tâm huyện lỵ và đô thị mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

 

Mục tiêu của quy hoạch là cụ thể hóa nội dung định hướng quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, định hướng phát triển chuẩn bị kỹ thuật trong Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ngãi. Cụ thể hóa định hướng thoát nước, xử lý nước thải đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp - làng nghề và bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 
Rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch cốt nền xây dựng và hệ thống thoát nước mưa trong các đồ án quy hoạch chung đô thị cho phù hợp; phục vụ thiết thực cho công tác quản lý, triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết, các dự án đầu tư xây dựng tại các đô thị trên địa bàn tỉnh.
 
Giải pháp quy hoạch cốt nền xây dựng và hệ thống thoát nước mưa bảo đảm hợp lý để tổ chức thoát nước mưa nhanh chóng, triệt để, không gây ngập úng cho đô thị; bảo đảm an toàn, thuận tiện cho giao thông; tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng công trình ngầm và duy trì phát triển cây xanh đô thị.
 
PV
 
 
 
 

.