Quảng Ngãi triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề

11:10, 30/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.10, Sở LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị triển khai và hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 30 ngày 10.10.2018 của UBND tỉnh.
 
 
Theo Quyết định 30, từ ngày 1.8.2018 đến 31.12.2020, tỉnh trích ngân sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp để đào tạo nghề cho lao động. Mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/ lao động.

 

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
 
Các doanh nghiệp được hỗ trợ phải đảm bảo các điều kiện như: Tuyển dụng lao động qua đào tạo nghề có trình độ cao đẳng, trung cấp, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi, bố trí việc làm phù hợp với trình độ đào tạo, tổ chức hoàn thiện kỹ năng nghề cho người lao động; ký kết hợp đồng lao động ít nhất là 36 tháng; chấp hành và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đúng quy định hiện hành.
 
Các doanh nghiệp chỉ được hỗ trợ mỗi lao động một lần. Vì vậy, nếu doanh nghiệp đã được hưởng chính sách hỗ trợ đối với số lao động đặt hàng đào tạo nghề thì không được tính hỗ trợ tuyển dụng lao động qua đào tạo nghề.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.