Diễn tập phòng, chống thiên tai

04:10, 12/10/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Sáng 12.10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh phối hợp với UBND xã Đức Phong (Mộ Đức) tổ chức diễn tập cấp xã về phòng, chống thiên tai. Lực lượng xung kích của xã Đức Phong cùng 200 người dân địa phương tham gia diễn tập.

TIN LIÊN QUAN

Tình huống giả định là cơn bão số 7 sẽ đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp vào tỉnh Quảng Ngãi. Do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung và xã Đức Phong nói riêng có mưa rất to, nước sông Vệ đã ở mức cao, gây ngập sâu tại một số thôn của xã Đức Phong. Tình hình lũ, bão hết sức phức tạp.
 
Để chủ động ứng phó với bão, lũ, UBND xã Đức Phong đã họp khẩn cấp triển khai giải pháp đối phó với cơn bão số 7, chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp để xử lý tình hình lụt, bão.

Với phương châm “4 tại chỗ”, địa phương chuẩn bị đầy đủ các phương án về vật tư, phương tiện, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân ở vùng sơ tán, tăng cường lực lượng tham gia ứng cứu người và tài sản của nhân dân, chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức các tuyến giao thông bị chia cắt do mưa bão.

 

Diễn tập vận hành ghe cứu hộ đến ứng cứu nhân dân.
Diễn tập vận hành ghe cứu hộ đến ứng cứu nhân dân.


Địa phương đã chỉ huy các lực lượng xung kích tập trung 2 xe tải để di dời, sơ tán 200 hộ dân đến Nhà văn hóa xã Đức Phong để tránh bão, lũ; đồng thời cấp phát nhu yếu phẩm, nước uống cho người dân.
 
Cùng với đó, các lực lượng xung kích tổ chức giúp nhân dân chằn chống nhà cửa; di dời gia súc từ vùng thấp lên cao; sơ cứu các trường hợp người dân bị tai nạn thương tích; vận hành ghe cứu hộ đến các vị trí trọng yếu để ứng cứu nhân dân.

Diễn tập phòng chống thiên tai nhằm nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy, chỉ đạo của các cấp chính quyền và ý thức của nhân dân trong việc phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn, góp phần hạn chế thấp đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, lũ gây ra, đặc biệt là an toàn về người.

Tin, ảnh: AKIỀU

 


.