Tuyển 500 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản

04:09, 19/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trung tâm Lao động ngoài nước trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 500 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, đợt 3/2018.

Theo đó, Trung tâm sẽ phối hợp với Văn phòng Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) tại Việt Nam tổ chức các kỳ thi tuyển từ tháng 10/2018 đến tháng 1/2019.

Điều kiện đăng ký dự tuyển

Nam giới, từ đủ 20 đến 30 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ tháng 9/1988 đến tháng 12/1998); tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên; cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình (kể cả hình xăm đã xóa); không bị dị tật; không có sẹo ảnh hưởng đến khả năng vận động; thị lực 2 mắt đạt từ 7/10 trở lên, không bị nhược thị, rối loạn sắc giác; không có tiền án; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản; chưa từng cư trú và làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài.

Ngành nghề tuyển chọn: Xây dựng và sản xuất chế tạo. Trong đó, sẽ có khoảng 60 – 70% là ngành xây dựng, do vậy sẽ ưu tiên tuyển chọn các ứng viên có kinh nghiệm và sẵn sàng làm việc trong ngành xây dựng 

Hồ sơ đăng ký dự tuyển người lao động tự tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước.

 

Chương trình ưu tiên tuyển chọn ứng viên có kinh nghiệm và sẵn sàng làm việc trong ngành xây dựng. Ảnh minh họa. Nguồn internet
Chương trình ưu tiên tuyển chọn ứng viên có kinh nghiệm và sẵn sàng làm việc trong ngành xây dựng. Ảnh minh họa. Nguồn internet

 

Cách thức, thời gian nộp hồ sơ và nội dung thi tuyển

Người lao động hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: Trung tâm Lao động ngoài nước - Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội). Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 15/9/2018 đến ngày 31/12/2018.

Nội dung thi tuyển: Kiểm tra kiến thức môn toán; kiểm tra thân thể, thị lực, sắc giác; thi thể lực (chạy 3.000m, chống đẩy 35 lần, gập cơ bụng 25 lần) và phỏng vấn.

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự tuyển, nếu có vấn đề cần tư vấn, người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước thông qua số điện thoại: (024) 73030199 số máy lẻ 115 hoặc 116 để được hướng dẫn.

Sau khi kết thúc thi tuyển, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ gửi thư thông báo kết quả trúng tuyển và hướng dẫn người lao động các thủ tục cần thiết để tập trung nhập học, tham dự các khóa đào tạo và thông báo bằng văn bản tới Sở Lao động – Thương binh và Xã hội danh sách những người lao động trúng tuyển để phối hợp quản lý. Đồng thời, kết quả thi tuyển sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn sau 3 - 5 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kỳ thi.

Được biết, chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản là chương trình phi lợi nhuận được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan). Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao thực hiện Chương trình.

Q.Nhi

 


.