Sôi nổi các hoạt động trong dịp lễ 2.9

09:09, 04/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong dịp lễ 2.9, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thu hút đông đảo du khách và người dân đến xem, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Trần Xuân Tiên cho biết, trong dịp lễ 2.9, ngành văn hóa đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, thể dục-thể thao phục vụ các tầng lớp nhân dân. Hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh đều tổ chức biểu diễn văn nghệ quần chúng.  Trong đó, huyện Mộ Đức tổ chức Hội thi “Học tập và làm theo Bác để rèn luyện tâm trong, trí sáng và hành động cao đẹp”.

 Bí thư Huyện uỷ Mộ Đức Nguyễn Màu trao giải thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi “Học tập và làm theo Bác”.                                                                     Ảnh: Mai Hạ Trong các ngày nghỉ nhân dịp lễ 2.9, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, bị thương 2 người; 4 vụ phạm pháp hình sự.
Bí thư Huyện uỷ Mộ Đức Nguyễn Màu trao giải thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi “Học tập và làm theo Bác”.
Ảnh: Mai Hạ

Hội thi thu hút 17 đơn vị, với 350 diễn viên, tuyên truyền viên tham gia. Bằng loại hình kịch, tiểu phẩm, các đơn vị đã truyền tải được các tấm gương, tập thể điển hình trong học tập và làm theo Bác, với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Bên cạnh đó, huyện Mộ Đức còn tổ chức giao lưu bóng đá với các đơn vị trên địa bàn. Các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Giám đốc Ban Quản lý cảng Lý Sơn Huỳnh Công Trí cho biết, dịp lễ 2.9 năm nay, lượng khách đi du lịch đến Lý Sơn khoảng 4.500 người. So với kỳ nghỉ cuối tuần các tháng mùa hè thì lượng khách có giảm, vì thời tiết không thuận lợi, đồng thời do gần với lễ khai giảng năm học mới. Các dịch vụ đưa đón khách đều đảm bảo chất lượng, đáp ứng sự hài lòng của du khách.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày nghỉ lễ, công an các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện tăng cường xuống cơ sở, nhờ đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững.

Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh), Thượng tá Hồ Văn Thư cho biết: Đợt nghỉ lễ năm nay trùng với kỳ nghỉ cuối tuần và diễn ra các trận thi đấu bóng đá ASIAD 2018 có đội Việt Nam tham gia nên cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn chủ động trong mọi tình huống để đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, đơn vị đã chỉ đạo công an các xã tăng cường nắm tình hình ở Khu du lịch Mỹ Khê, đảm bảo an ninh trật tự, không để  xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật và gây rối trật tự công cộng.


BÁ SƠN - MAI HẠ


Từ ngày 30.8 đến 3.9.2018, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ đuối nước làm 7 học sinh tử vong. Cụ thể là, chiều tối 2.9, một nhóm học sinh rủ nhau ra biển Phú Quý gần khu vực Ba Làng An, xã Bình Châu (Bình Sơn) tắm khiến 1 học sinh lớp 10 tử vong. Nạn nhân là em B.T.T, trú tại thôn Châu Thuận Nông, xã Bình Châu. Trước đó, vào chiều tối 30.8, nhóm 8 học sinh Trường Tiểu học Bình Hải (Bình Sơn) rủ nhau ra khu vực Gành Yến, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải tắm biển. Trong lúc tắm, 2 em Q và D (học lớp 5) không may bị sóng biển cuốn trôi ra xa bờ và chết đuối. Chiều 31.8, hai anh em sinh đôi V và Đ, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Hành Thiện (Nghĩa Hành) cùng hai chị em ruột là U (lớp 5) và C (5 tuổi) rủ nhau ra sông Vệ tắm thì bị đuối nước, dẫn đến tử vong.        
 


.