Quy định điểm dừng, đỗ xe ở TP.Quảng Ngãi: Chủ phương tiện vẫn cố tình vi phạm

09:09, 12/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ủy ban Nhân dân tỉnh đã ban hành quy định các điểm dừng, đỗ xe trên các trục đường trung tâm của thành phố, song thời gian qua, nhiều chủ phương tiện, lái xe ô tô vẫn không chấp hành. Ngoài ra, các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông trên các tuyến phố vào giờ cao điểm, gây mất an toàn giao thông vẫn còn diễn ra.
 

Vô tư vi phạm

Để xây dựng đô thị văn minh, tạo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông, UBND tỉnh đã ban hành quy định cấm đậu, đỗ xe trên một số tuyến đường, nhưng các chủ phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Đơn cử như đường Lê Khiết, dù có biển cấm loại phương tiện và cấm dừng đỗ, nhưng thực tế có rất nhiều phương tiện ô tô dừng để bốc dỡ hàng hóa, trong khi tuyến đường này khá chật hẹp.

Đường Lê Khiết cấm phương tiện dừng đỗ, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.
Đường Lê Khiết cấm phương tiện dừng đỗ, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm.


Tình trạng này cũng diễn ra trên đường Trần Quang Diệu và nhiều tuyến phố khác. Điển hình là đường Phan Đình Phùng (đoạn từ Nguyễn Nghiêm đến Lê Lợi). Tại đây, ngày nào cũng xảy ra cảnh kẹt xe cục bộ do phương tiện đậu đỗ cả hai bên đường, nhất là đoạn trước quán cơm Gà Nhung. Rất nhiều lần cơ quan chức năng TP.Quảng Ngãi tổ chức mời chủ hộ này đến làm việc, cũng như yêu cầu chủ hộ hướng dẫn chủ phương tiện đậu đỗ đúng nơi quy định, nhưng vẫn chưa thực hiện nghiêm túc.

“Đoạn đường Phan Đình Phùng (trước quán cơm Gà Nhung), người dân phản ánh mãi, nhưng ngày nào cũng diễn ra tình trạng ô tô đậu dọc hai bên đường, gây ách tắc giao thông. Các tuyến phố chính thì xe tải chạy ầm ầm, đường nội thị chứ đâu phải quốc lộ, tỉnh lộ đâu. Do đó, các cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý để thành phố đẹp hơn".


Ông HUỲNH VĂN TỰ phường Chánh Lộ


Cần xử lý nghiêm

Tình trạng phương tiện vô tư vi phạm các quy định đậu đỗ phương tiện diễn ra thường xuyên, nhưng việc xử lý của các cơ quan chức năng chưa đến nơi đến chốn, khiến người dân bức xúc.

Trước thực trạng trên, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT và UBND TP.Quảng Ngãi tăng cường công tác quản lý việc đậu, đỗ xe và xe đi vào nội thị trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Trong đó, yêu cầu thu hồi các trường hợp cấp giấy phép chưa phù hợp, gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Kiên quyết từ chối không xem xét cấp lại giấy phép đối với tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng nội dung ghi trong giấy phép.

Có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp dừng, đỗ xe trái quy định trên các tuyến phố đã có biển cấm. Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp với UBND TP.Quảng Ngãi chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát để hướng dẫn, nhắc nhở hoặc xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; chú trọng xử lý các xe ô tô đi vào đường cấm, đỗ xe không đúng quy định, hoặc đỗ xe gây mất an toàn giao thông.


Bài, ảnh: PV




 


.